Chơi với con

Lũ trẻ con nhảy chồm chồm kiện cáo về vụ, đã lâu lắm rồi mẹ không kể chuyện ma!

Trước đây, mỗi bữa ăn trưa, mình kể một câu chuyện ma cho trẻ con nghe. Mẹ thì vừa ăn vừa bịa! Con thì vừa nghe vừa ăn. Xong, có hôm kể chưa xong đã ăn xong bát cơm, lũ trẻ con bắt mẹ kể xong mới được đi rửa bát. Lợi dụng điều đó, mình bèn đề nghị chúng nó đi rửa bát, để mẹ ngồi kể chuyện ma tiếp cho mà nghe. Thế là một đứa 12 tuổi rửa bát, một đứa 11 tuổi úp bát, nhịp nhàng như dây chuyền công nghiệp. Mình nghĩ, nếu mình viết lại truyện ma đã kể thành sách cho thiếu nhi, hẳn là đã xuất bản được độ năm mươi cuốn truyện ma rồi! Thể nào cũng vô số ý kiến chỉ trích, Trang Hạ nhảm nhí làm hại thế hệ trẻ. Chuyện thì bịa đủ thứ, từ cái ổ gà biết bay, cho tới tấm bản đồ trong hiệu sách cũ của cô sinh viên nhà nghèo, rồi chàng trai rơi xuống giếng, ông Tây học tiếng Việt, Bao Công đi chơi, quả táo thối của Bác Hồ…

Bọn nó điểm lại những câu chuyện ma mẹ kể mà chúng nó thích thú, những tình tiết mà chúng nó khoái chí. Mình bảo, mẹ quên hết rồi, giờ mẹ cho các con chơi trò thám tử tư. Bọn trẻ hò reo vang trời. Bốn đứa vội vã chạy lên gác, chui vào một phòng nhỏ, đóng chặt cửa lại, tự nhốt mình trong đó chờ mẹ gọi ra!

Còn mình thì đi khắp nhà, lần lượt giấu các chỉ dẫn phá án. Xong, mình bảo chúng nó chui ra, đi tìm kho báu đi. Cứ tìm được chỉ dẫn này, nó lại dẫn tới một chỉ dẫn khác ở tầng khác phải tìm kiếm. Lũ nhóc cãi nhau xong chạy khắp nhà tìm mật mã phá án. Hồi xưa bọn trẻ con còn nhỏ, học lớp 3-4, mình có lần ghi chỉ dẫn là “Cách nồi cơm điện 1 mét!” mà chúng nó tìm không ra! Hóa ra, các nàng đã học toán và biết 1 mét, nhưng lại không hề biết rằng, 1 mét là dài khoảng bằng một sải tay của các nàng.

Giờ bọn trẻ đã lớn, chúng tìm ra chục cái chỉ dẫn thế này chỉ trong vòng 15 phút, kinh quá.

 

Cái chỉ dẫn cuối cùng dán lên gói phần thưởng ghi, chúc mừng bốn thám tử đã được phong tặng danh hiệu “Thám tử tư” tức là “Tứ tử tham”, nghĩa là “bốn tên tham ăn!”. Lũ trẻ thích mê tơi, vừa ăn vừa tấm tắc cái danh hiệu nhiều ý nghĩa ấy.

Hôm sau, tới lượt Mì Tôm ở nhà tham gia cuộc phá án. Mẹ bảo, thế thì tìm ra kho báu xong, các con từ “Tứ tử tham” thành “Ngũ tử tham” rồi! Mà “ngũ tử tham” tức là… “thám tử ngu!” Ha ha…

4 phản hồi to “Chơi với con”

  1. Có người mẹ như chị thật thú vị :)

  2. hay gê ta,đọc mình cũng thấy nhớ mẹ gê áh

  3. Hehehe…Mình khoái cách Trang Hạ nuôi dạy con, khoái nhất câu còm-men cuối chuyện! 

  4. Hu hu, hay quá trời, đúng hôm đang xì chét thía này.

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 346 825 other followers

