Nếu bạn muốn có người yêu ngay lập tức! (Phần 2)

2. Hò hẹn tốc hành

Nếu bạn muốn khỏi ế, hãy nhanh chóng kiếm người yêu. (Điều này ai cũng biết, khỏi nhắc!)

Bạn có dám yêu với một mắt nhắm, một mắt mở? - Ảnh: Thinkstock

Bạn có dám yêu với một mắt nhắm, một mắt mở? – Ảnh: Thinkstock

 

Không hề có ai đặt ra quy định, tuổi ế là tuổi nào. Mỗi người tự định ra tuổi ế cho bản thân. Bạn đã 40 nhưng vẫn yêu đời, tự tại, hạnh phúc và rất thoải mái trong cuộc sống độc thân, vẫn còn mê hò hẹn và hăm hở tán tỉnh giai đẹp, thì bạn chưa hề ế! Nhưng gái quê mới 18 đã cuống lên nhìn trước ngó sau sợ ế, thì đúng là họ đã ở tuổi ế rồi!

Nếu bạn thấy bất ổn với sự tự do và cô đơn, tức là thực ra, bạn bắt đầu cần một người ở bên. Chúng ta đều là những thiên thần một cánh, mà phải có ai đó yêu ta và sóng đôi, chúng ta mới có thể bay lượn!

Tất nhiên cũng có những siêu nhân, họ có hai cánh và bay vù vù, họ sống một mình rất ổn, thậm chí vừa tự mình bay lượn vừa cắp theo một vài đứa con. Còn đại đa số chúng ta là không thể!

Người yêu có khi gắn bó chỉ vì một điều gì đó rất nhỏ nhặt và cảm động. Trên mạng có một cô gái thổ lộ, cô ấy yêu anh người yêu chỉ bởi, anh ấy thường ôm chặt cô từ phía sau, thật chặt. Rất đáng tiếc là sau khi chia tay người yêu (vì một số lý do thuộc về điều kiện cá nhân, kiểu như tôi đã xếp loại ở bài trước, loại điều kiện đổi chác) thì cô ấy không hề tìm được sự xúc động ấy ở những người con trai sau nữa. Dù cô đã cố tình dẫn người yêu mới tới chỗ mà người yêu cũ từng đứng, rồi cố tình muốn anh người yêu mới đứng ôm cô theo cách của người yêu cũ! Từ phía sau, thật chặt.

Và trong lúc người yêu mới cảm thấy lạ lẫm thú vị, thì cô thầm lặng chảy nước mắt vì nhớ đến những gì mình đã từng có trong tình yêu! Hóa ra tình yêu mà ta cần có, có lúc chẳng liên quan gì đến môn đăng hộ đối, chiều cao cân nặng, số tiền lương hàng tháng, sổ bảo hiểm xã hội đảm bảo sẽ có lương hưu để lĩnh vào ba chục năm tới!

Cái làm tôi nhớ ông xã nhất là ông ấy có đôi bàn tay rất ấm nóng. Và tay tôi luôn rất lạnh, tay tôi thường được ông ấy ủ ấm. Còn ông chồng tôi thì bảo, cái làm ông ấy nhớ nhất ở tôi là cái cách tôi đặt lòng bàn tay tôi vào lòng bàn tay ông ấy vuốt ve. Cái hơi ấm ấy đã giúp chúng tôi vượt qua được những trắc trở đổ vỡ suốt nhiều năm qua.

Tôi có một người bạn gái, hiền lành và nghèo, vào lúc bạn gần bốn mươi, đã một đời chồng, một mình nuôi con nhỏ, bạn bị tai nạn kinh hoàng người còn một dúm trên xe lăn. Thì cái lúc bạn thập tử nhất sinh nằm mê mệt trong phòng cấp cứu, lên xuống bàn mổ không biết bao bận ấy, một anh đẹp trai – hiền lành – ít nói – chưa vợ – nhà cửa đất đai rộng rãi, nghề nghiệp đàng hoàng, đang trông người thân ở giường bên đã… tỏ tình với bạn tôi. Sau này anh đón bạn tôi từ bệnh viện về nhà anh sống, mấy năm nay anh chăm sóc nâng niu hai mẹ con tới mức bạn tôi nói, tớ không thể tin cuộc đời tớ được gặp một phép nhiệm màu như thế. Nếu không phải tình yêu, thì còn thứ gì tạo nên được điều kỳ diệu ấy trong đời chúng ta?

Tôi nhớ tới một bài báo, viết về một cô tiếp viên hàng không xinh đẹp mới cưới chồng mươi ngày. Chỉ vì một tai nạn giao thông, cô trở nên xấu xí và ốm yếu, người chồng đã bỏ cô đi ngay sau đó. Thật ngậm ngùi. Chắc chắn đám cưới đã diễn ra với sự ngầm định rằng, nhan sắc của cô tiếp viên, sức khỏe và khả năng kiếm tiền của cô là hai điều kiện quan trọng để yêu và cưới. Nên khi mất đi hai thứ đó, người phụ nữ đã không còn đáp ứng được sự lựa chọn của người đàn ông nữa.

Học cách nhắm mắt trong 3 giây!

Tôi chỉ muốn nói với bạn điều này: Nếu khi yêu bạn mở mắt quá to, xem xét quá kỹ lưỡng mọi điều kiện và ưu khuyết của người kia, thậm chí, cân nhắc xem anh ấy có tiền đồ không (hoặc có tiền và có đồ không!). Xem tổ tông nhà anh ấy có ai đánh vợ không, có ai ngoại tình không, xem quá khứ anh ấy có xả rác ra nơi công cộng lần nào không, đã đọc hết tứ đại danh tác văn học cổ điển Trung Hoa hay chưa, có năng lực bênh bạn trước mẹ chồng hay không v.v… Thì có thể vài trăm phần trăm khả năng là bạn sẽ mãi mãi ngồi chờ hoàng tử trong mộng đến rước.

Thậm chí hoàng tử đó có đến thật, bạn sẽ còn tiếp tục mở to mắt ra xăm xoi xem mặt chàng có mọc mụn không. Bạn không thể yêu chàng hoàng tử mặt đầy mụn. Dù thực tế, mặt có đầy mụn thì hoàng tử vẫn là hoàng tử! Và ối con cóc da mặt trơn láng đầu tóc bóng mượt. Để bạn phải than rằng đã hôn biết bao nhiêu cóc mà chưa gặp chàng hoàng tử đích thực!

Vì mắt bạn mở quá to, bạn không công nhận ai là hoàng tử cả. Ai cũng có nhược điểm khiến bạn bất an. Yêu còn không thể, nói chi đến cưới. Thế nên bạn cứ cô đơn từ năm này qua năm khác.

Nên điều thứ hai tôi muốn nói là: Nếu bạn muốn nhanh chóng có người yêu, hãy nhắm mắt lại!

Chàng quên không cài khóa quần, bạn có thể nhắm mắt lại vài giây cho chàng kịp chỉnh tề trang phục. Nếu bạn ghét mớ tóc nham nhở và cái mặt mụn, hãy nhắm mắt lâu hơn cho dung nhan của họ có cơ hội cải thiện. Nhắm mắt không nhìn xoáy vào khuyết điểm của người kia thực ra là một cách bao dung chính bản thân mình, bởi vì, bạn có chắc bạn cũng là một cô gái hoàn hảo một trăm phần trăm, không có lúc lơ đãng vô tâm, không có những thứ khiến chính bố mẹ bạn còn phát điên nữa là một người mới quen hai tháng và hò hẹn vài buổi?

Nếu bạn chê bai người khác, chẳng có nghĩa là bạn tốt đẹp hơn họ, mà chỉ có nghĩa là, bạn tự đặt bản thân ở vị trí cao hơn họ mà thôi! Và điều ấy, chỉ nuôi lớn lòng kiêu hãnh của bản thân bạn, nhưng lại hạ thấp chỉ số hài lòng và cơ hội yêu thương của bạn xuống. Bởi nói cho cùng, không có bất kỳ một tình yêu nào không cần tới sự bao dung tha thứ cả!

Rất nhiều người nghĩ nhầm rằng, vì yêu nên bao dung và tha thứ. Nên nếu người yêu tát bạn, bạn có thể bỏ qua sau vài lần năn nỉ xin lỗi. Nên nếu chồng ngoại tình, bạn có thể tha thứ nếu anh ấy tỏ ý đã ăn năn và anh ấy chửi cô gái kia (Không hiểu sao rất nhiều bà vợ yêu cầu chồng phải chửi và nói xấu tình địch cho mình nghe, thì mới yên tâm là ông ấy đã… quay về với vợ!). Đấy chỉ là lụy tình, tức là khổ lụy vì tình, chứ chẳng phải bao dung tha thứ đúng nghĩa. Bởi cái nó mang lại cho bạn chỉ là khổ lụy, không mang lại tình! Và, vì yêu nên phải bao dung và tha thứ, còn bình thường thì đó là việc bạn không thể chấp nhận được dù là ai đối xử với bạn như thế, thì chẳng hóa ra, bạn là nô lệ bị sợi xích tình yêu tròng vào cổ. Và cứ ai tròng vào cổ bạn được sợi xích tình yêu, người đó muốn tàn nhẫn với bạn thế nào cũng được??? Thế thì tha thứ bao dung ấy là miễn cưỡng, đâu phải thứ bao dung bạn muốn mang cho người khác?

Tôi thì nghĩ ngược lại, chính sự bao dung và thể tất nhược điểm mới mang lại tình yêu tốt cho chúng ta! Cái nhắm mắt rất cần để bắt đầu một tình yêu. Bởi sau khi nhắm mắt, mở ra bạn nhìn thấy một chàng trai tốt và thành thật bên trong anh bạn xấu trai, điểm ngoại hình chỉ bằng phân nửa của bạn! Bạn nhìn thấy sự trân trọng và tình cảm thực sự bên trong một mối quan hệ bạn bè đồng nghiệp mà bề ngoài có vẻ như đôi đũa lệch, điều ấy không phải là đáng để bạn tin ư? Bởi vì bạn có thể bỏ qua được những nhược điểm nhỏ bé của người khác, bạn mới có cơ hội dễ dàng yêu được họ, và được yêu!

Tất nhiên, bởi nếu là những lỗi lầm to đùng, thì bạn đã loại họ ra khỏi vòng giao tiếp từ lâu rồi. Tôi không bảo bạn nhắm mắt mù quáng để lao vào bất cứ người đàn ông nào ở gần mình nhất. Nhắm mắt ba giây là đủ!

Hoặc lý tưởng hơn là khi yêu mắt nhắm mắt mở. Một mắt nhắm để bao dung cho nhau, một mắt mở để biết mình đang đi về đâu!

Chàng trai năm mới đang đợi bạn, có thể tóc tai áo quần chẳng bóng bẩy, lương không cao như bạn mong, có nhiều thói quen của chàng chỉ hợp với người độc thân chứ không thể tiếp tục thế nếu như hai người yêu nhau…

Nhưng bạn có dám nhắm mắt lại ba giây và cho bản thân bạn một cơ hội?

Trang Hạ

http://vn.nang.yahoo.com/n%E1%BA%BFu-b%E1%BA%A1n-mu%E1%BB%91n-c%C3%B3-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-y%C3%AAu-ngay-l%E1%BA%ADp-024248160.html

44 phản hồi to “Nếu bạn muốn có người yêu ngay lập tức! (Phần 2)”

  1. Em hiểu rồi chị ạ.

  2. Cảm ơn chị:)

  3. rất thẳng thắn :)

  4. Chị Trang Hạ!
    Em thấy vấn đề chị nói cũng hay, nhưng nếu nói mình nên nhắm mắt hay mở mắt, chấp nhận hay không chấp nhận để mình có đôi có cặp thì chẳng qua cũng chỉ là một sự toan tính , chẳng qua là bớt lời bớt lãi hơn thôi..Em thấy vấn đề chẳng phải ở chỗ đó mà chính là chỗ cảm xúc của mình thôi.em nghĩ một người phụ nữ trưởng thành, trang bị cho mình nhiều thứ, thâm sâu trong suy nghĩ, tinh tế trong cảm nhận ( nói như chị TH thì là người biết yêu bản thân mình) làm sao có cảm xúc yêu đương với người đàn ông xuề xòa dễ dãi ( đến cái khóa quần mà quên khóa).nên không phải là kén chọn mà là trân trọng cảm xúc của bản thân thôi.Phụ nữ dù có như thế nào cũng luôn sợ mình ế, vì không phải họ cần chồng mà họ cần một người họ yeu và yêu thương họ, cần một nơi để họ gởi gấm và trao trọn.vậy nên cưới người mình yêu chứ chẳng thể cố yêu người mình cưới.và vì thế mà ế.
    Đọc bài chị xong em thấy con đường gái ế của em cón rất dài và rất xa :)

    • Bạn chê họ đãng trí thì họ chê bạn trưởng giả hãnh tiến. Đại khái thế. Xã hội mà. Trong khi mình phải tìm 1 người yêu trong đám đông xã hội đó.

      • mọi bài viết của chị đọc xong em đều thấy rất yêu đời…nhưng đọc bài này xong em lại thấy lo ngại chị ạ… hihi trấn an em với chị ơi hi có thể sau này em sẽ ngận ngùi thấy đúng… nhưng đúng thế thật á chị ơi…hic

    • Tôi nghe có vẻ như bạn đang tự cho mình là thanh cao quá chăng,hoặc giả mấy thằng cha họa sĩ,nhạc sĩ chắc quá nửa không có tâm hồn.Bạn cho rằng người chỉn chu,lịch sự hẳn là người có tâm hồn,vậy chắc Sở Khanh không hẳn như ông Nguyễn Du chì chiết thì phải -_- Tôi không biện hộ cho đàn ông xuề xòa,nhưng có bao giờ bạn nhìn vào những việc họ làm thay vì xét nét bộ quần áo họ đang mặc không ?!
      Thân!

  5. Thú vị. E năm nay 25 mà chưa biết đến tình yêu thực là gì? Hiện e đang thất nghiệp ko tự ty lắm ko dám đi đâu. Hi vọng sang năm mới sẽ có người yêu.hix

  6. Có lý. Ngay cả khi đã là gia đình rồi thì nhiều lúc cũng nên như TH khuyên. Cảm ơn bạn.

  7. Chị Trang Hạ!
    Em là một cô gái 26 tuổi chưa biết yêu là gì. Mọi người hỏi có người yêu chưa, em lắc đầu thì chả có ai tin, có chăng cũng buột miệng một câu là tại e quá kén. Mà em thì có kén chọn gì đâu. Vì em biết em không phải là một cô gái hoàn hảo. Em hay chống chế kiểu như độc thân cho sướng không thì tại duyên chưa tới. Nhưng như chị nói, bây giờ em thực sự cảm thấy bất ổn rồi, muốn được tiếp thêm chiếc cánh còn lại. Liệu “Duyên em mỏng hay tình anh ngắn”, cũng có vài người con trai nói chuyện giao lưu với em qua điện thoại,facebook, và em đều cười chua xót rằng chẳng ai quá một tuần không. Em nghĩ có lẽ do mình không thú vị, có thể họ có người yêu rồi nên tán vẩn vơ, có thể này nọ chăng. Nhiều lúc em tự hỏi có khi nào cả đời này sẽ không ai yêu mình, như vậy bất hạnh quá chăng. Hay là em nên tiếp tục chờ cái duyên của mình chăng?.

    • em nghĩ nguyên nhân chị chưa có người yêu rất ư là đơn giản: Chị quá thụ động và rụt rè trong tình yêu
      Chị không dám thích và theo đuổi một người nếu người đó không thích hay chưa có cảm tình với chị
      Con gái “da mặt mỏng” quá không tốt đâu chị ạ
      Chúc chị một năm mới vui vẻ và chóng tìm được người mình thích ( dẫu người đó có thích chị hay không chị cũng nên thử cầm súng đi ” săn” một lần đi)

  8. Không hẳn đâu bạn, như mình đây, thích cũng nhiều người rồi, cũng chẳng kén chọn gì, thực sự là rất tự nhiên, và rất khó khăn khi thoát khỏi môi trường của bố mẹ (như phần 1 Trang Hạ có đề cập tới việc bố mẹ thường đặt áp lực lên con cái vào việc lấy một người tử tế và hơn mình, và bố mẹ mình đặt tài sản của đối phương lên hàng đầu). Điều mà mình muốn nói ở đây là tuy không kén chọn gì nhưng vẫn không ai yêu mình (như bạn nói là cũng giao tiếp với nhiều chảng trai rồi mà “mèo vẫn hoàn mèo” vậy), khiến lắm lúc phải xem lại bản thân mình, khâu ăn nói, makeup, trang phục, sự nữ tính…Và mình không hề BỊ ĐỘNG trong tình yêu vì đã chủ động theo đuổi và tỏ tình trước với chàng trai. Nhưng công nhận là trái tim phụ nữ yếu đuối thật, vì sau những lần như thế thật khó bước tiếp để “xây dựng 1 công trình” tiếp theo, lại tiếp tục trao trái tim trong vô vọng. Nhắm mắt rồi, tại sao vẫn chưa thấy đâu?

  9. Đúng rồi, cần nhất là yêu bản thân mình trước, rùi tìm một người yêu mình, nhắm một mắt cho yêu thêm phần lãng mãn. Ý của chị TH là thế :D. Haha. Không được lười biếng nằm chờ sung rụng mà lại cứ than thở. Yêu bản thân mình là biết mình thực sự muốn gì đó mà :). Chinh phục ai đó thì dễ, nhưng làm gì với cái của nợ í sau đó mới là vấn đề =))).
    Bài viết hay, lâu lắm rùi lại đọc :)

  10. Em rất thích các bài viết của chị ^^ đầu tiên phải nói là như vậy. Có thể lý do chị đưa ra (mở mắt quá to) là đúng nhưng chắc không phải với tất cả mọi người. Đối với bản thân em, 23 tuổi và chưa từng có người yêu, chưa bao giờ em để tâm theo kiểu mở mắt quá to như vậy. Chỉ cần tìm được một ai đấy phù hợp hay chí ít là làm mình có đủ cảm xúc để yêu là được. Nhưng vẫn không có. Nhiều người đến và có tình cảm chân thành thực sự, tuy nhiên, hãy cứ tưởng tượng họ yêu và quan tâm theo kiểu rót từng chút từng chút nước vào một cái ly nhưng giọt cuối cùng để làm tràn ly, làm mình có thể dũng cảm bước tới dù chỉ một bước nữa thôi lại không có. Cũng không thể thử nhắm mắt được và lúc nào cũng có cảm giác “không đủ” một cái gì đó.
    Vậy thì làm sao để có một người yêu đây ạ???

  11. Gấp, gấp chị Hạ ơi! Huhu, tức quá đi chị ơi! http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/tam-su/2013/03/dan-ong-30-tuoi-de-buong-tay-khoi-tinh-ai/. Ghét quá, k biết làm gì, sao họ lại ngang nhiên lấy bài của chị, sửa chữ đàn bà thành đàn ông, đọc nghe chướng chịu không được! Chị nói gì đi chị! Bài này của TRang Hạ ai lại không biết chứ!

  12. Haiza, em đang buồn, em đi kiếm cái gì đọc cho đỡ buồn vào nhà chị đọc ngay bài này; em đọc xong mà em vẫn cứ buồn, hic :(
    Chị ơi, hic em làm trong nghành may nè chị. Con gái nghành may và giầy da tụi em tủi thân lắm chị. Ai bước vào nghề mà chưa có gđ hoặc bạn trai thì con như ế luôn, bất kể tuổi tác.
    Công việc 2 nghành này chỉ toàn là gái, tăng ca từ sáng đến tối khuya kể cả ngày nghĩ lễ và chủ nhật. Lương bèo bọt, ba cọc, ba đồng nên cũng nghèo. Do đặc thù công việc như vậy nên thời gian tiềm hiểu, giao lưu và yêu đương thì ko có, nên nhiều chị hơn 40 tuổi mà vẫn còn son.
    Em thì may mắn hơn các chị công nhân, em làm văn phòng nên chỉ làm 8 tiếng. Tính em nhút nhát, ít nói, ngại đám đông nên cứ đi làm về là về nhà ngồi. Nên tới giờ em lớn tuổi mà chưa biết cái cảm giác nắm tay con trai thế nào cả. Em ra trường ngày đầu tiên đi làm mấy chị trong cty hỏi em có bạn trai chưa? Em nói chưa. Mấy chị nói luôn: thế thì ế luôn rồi cưng ơi, tin tụi chị đi, bao nhiêu người như em tới giờ vẫn còn son nè em, các chị là ví dụ cho em thấy đó. Con trai họ không thích dân nghành mình đâu cưng.
    Thế là em lên mạng em cũng nói thật mà nhiều người họ không tin chị ơi. Họ bảo em kén này, kén kia. Họ không tin em cũng chịu thôi. Giờ tối về nhà em buồn lắm, em cứ ngồi làm thơ vơ vẫn, vu vơ rồi viết blog, thiết kế hình ảnh lên chơi fb cho đỡ buồn thôi chị.

    • Bạn tưởng mình không hiểu sao. Trước đây gần 20 năm mình cũng bỏ Hoa Học Trò đi làm công nhân nhà máy giày mà. May, mình từ chuyên viên xuất nhập khẩu rồi lên luôn làm trợ lý tổng giám đốc, nhưng cũng hiểu cảm giác của những người như bạn.

  13. bình thường mình thấy page viết bằng tiếng Việt hôm nay lại viết bằng tiếng Hoa thấy khác lạ nên tưởng page bị hack nếu ko đọc comment ở dưới. mình chỉ có ý đùa mọi người cho vui ngoài ra ko có ý gì khác. dùng từ bôi nhọ người khác là hơi quá!

  14. Trang Hạ rất trí lý, sắc xảo và nữ tính nhé, nhũng lời khuyên bổ ích đấy các bạn gái ạ. Mình đã đọc “đàn ông không đọc Trang Hạ”, hay lắm, nhớ nhất là chuyện cô gái xấu hổ vì một lỗi sinh học tự nhiên và bỏ trốn khỏi anh bạn trại tội nghiệp.
    Cám ơn Trang Hạ !

  15. Mình năm nay cũng 26 tuổi rùi, ko mảnh tình vắt vai, bố mẹ thì lo con gái ế. Không fai ko có những người theo đuổi nhưng chỉ 1 thời gian ngắn mình sẽ chuyển họ sang bạn và anh hết. Mình thấy không thể có tình cảm và họ ko hợp vs mình. Người thì bảo mình khó tính, người bảo kiêu có người bảo mình quá nhiều tham vọng nên như vậy, nhưng mình chỉ thấy thật khó để có tình cảm vs ai đó phải chăng là mình đang quá coi trọng sự nghiệp mà khép dần trái tim. Cũng ko biết nữa, nhưng có điều cs cuả mình hiện tại rất vui vẻ, tự do, thoải mái, ko ràng buộc cso lẽ mình thuộc tuýp người lạc quan quá chăng.

  16. Em mới có 21t thôi chị ạ :( Quá buồn là sau 1 một tình k sâu sắc ở tuổi 18 (theo dương lịch) mà e mất đi hoàn toàn cảm xúc. Nhiều lần em cũng muốn cho người con trai bên cạnh mình 1 cơ hội, nhưng e không biết phải mở lòng mình ra ntn nào:( Em không kén cá chọn canh ai cả, nhưng không hiểu sao e cứ có 1 cảm giác gì đó như kiểu ngta ko hợp vs bản thân là e bắt đầu tránh tránh và tự dựng lên 1 hàng rào chắn. Vậy mà đã có lúc e say nắng bởi 1 cậu trai ít tuổi hơn nhưng rồi lại chẳng đi đến đâu và cảm xúc nó lại chai sạn thêm 1 lớp nữa :(

    • Hoan nghênh bạn chia sẻ, song vui lòng viết tiếng Việt như một người bình thường nhé! Đó là điều đầu tiên cần phải làm, trước khi bạn muốn mọi người đủ kiên nhẫn đọc xem bạn đang chia sẻ cái gì. Trân trọng.

  17. Thực ra không hẳn vậy chị Trang Hạ ạ.
    Không phải em kén chọn, em cũng chẳng xem lời lãi gì ở người đó. Có lẽ vì em quá đơn độc, xung quanh có rất nhiều bạn nhưng chủ yếu là con gái, con trai cũng có nhưng họ đã có cặp có đôi.
    Người con gái cần được quan tâm và yêu thương vậy thôi, em chẳng cần phải môn đăng hộ đối, không cần người đó phải quá giỏi giang.
    Em mải mê đuổi theo một mối tình đơn phương, tất cả mọi tính xấu của người đó, cái xuề xòa, tính hay quên, hay là sự vô tâm, tất cả em đều yêu thương người đó. Nhưng người đó thì lại mải mê với danh vọng. Và em mãi đi bên phải song song trong đời anh ấy. không biết có khi nào 2 đường thẳng song song cắt nhau không??????

  18. Đương nhiên rồi! Phải có cảm xuc thi mới yêu được chứ bạn Le. Ý bài viết này của chị Trang Hạ có lẽ là đừng có để những tiêu chuẩn ( nhiều khi quá mức của mình ) chi phối cảm xúc.

  19. Cho phép e gọi chị là chị :).
    Em đúg là điển hìh của mẫu ng hay soi mói bới móc.Và đúg vì cái tính đấy mà 18 năm nay e chưa có nổi mảnh tình nào trọn vẹn.Cũg biết là xấu nhưg e “nhắm mắt” ko nổi chị ạ.Nói ngọng,lùn,xấu mã,nói năg nhạt nhẽo thiếu muối..chỉ rơi vào 1trog số ấy thì e đã ko chấp nhận nổi,dù ng ta có đẹp trai ngất ngây đi.Nên chỉ với chút ít kinh ng từ lâu lắc rồi,mỗi khi có ng mở lòg với mình e lại sợ hãi co rụt vào tìm cớ nọ kia tự biện hộ cho mình,cứ mãi cân nhắc thiệt hơn.
    Em bắt đầu hốt hoảg với bản thân,và tột độ bàg hoàg vì em nhận ra : em sợ yêu đươg!Cứ cái đà này có phải e sẽ “ở vậy” cả đời ko chị..

  20. Em cảm ơn :).

  21. Nếu chị Trang Hạ không đồng ý với comments của em thì cũng phải ý kiến chứ nhỉ!

  22. Năm nây em 23 tuổi và cũng chưa yêu ai cả, em thấy rằng lý do không phải là do mình yêu cầu này nọ gì đâu chị ạ. em chỉ biết rằng nó cũng do ko có cảm xúc đã nhiều lần cố gắng mở lòng mình nhưng vẫn không có cái được gọi là cảm giác yêu đương. Nhiều lúc em còn thấy cuộc sống này cũng cần sự yêu thương khác ngoài tình yêu gia đình, bạn bè, và cũng cần bờ vai làm điểm tựa cho mình, nhưng em thấy không đủ tin tưởng vào thực tại lắm chị ạ.

  23. Hi chị!
    Em chỉ muốn hỏi chị 1 câu thôi, hơi buồn cười nhưng mà là thật…
    E nghe lời chị, bao nhiêu cuộc tình e nhắm mắt ko phải là 3s, mà là 30s, 30h, 30 ngày thậm chí là 3 năm, e vốn dĩ ko bjo` để trong đầu chuyện mặt họ có mụn hay là họ quên kéo khóa quần. Khi họ ko có j, e là người chân thành nhất còn ở lại bên họ…Nói chung là khó kể hết những điều e đã hy sinh :)
    Vậy sao đến cuối cùng, họ vẫn chọn rời bỏ e hoặc đánh đổi e để đến vs những người đàn bà lăng loàn khác, vốn là những người chỉ thik coi họ như trò chơi, ko bao giờ buồn bận tâm đến những giọt nc mắt của họ như e, ko bao giờ chấp nhận đi bước gần họ nếu chẳng may xe họ hỏng phải dắt bộ, ko bao giờ chấp nhận hẹn hò ăn quán vỉa hè vào những dịp kỉ niệm mà phải là quán sang chảnh vs 1 món quà thật đắt tiền? E ko như thế, nói chính xác – e là gái ngoan, đến mức ex chia tay e còn phải nói “E chi thik hợp làm vợ thôi, ko hợp làm ny” – dù e là người F5 đến gãy cả tay mối tình đó :)

    Và câu thứ 2, chị ơi…E ko lưu tâm đến tiền và đồ của người đàn ông nhiều bằng tư cách a ta. Sau bao nhiêu cuộc tình đổ vỡ vì lý do trên e kể vs chị, thì từ lâu rồi e chỉ luôn muốn tìm 1 người đàn ông tử tế 1 chút, chung thủy 1 chút và yêu e thật lòng…ko hề kén chọn như bài viết chị nêu..Thế mà sao e vẫn chẳng kiếm đc ai..? :-<
    Hay liệu có phải là bjo` "Gái ngoan mất giá"…đúng ko chị?
    Rất mong chị Trang Hạ có thể vẽ đường để e hiểu đc đàn ông hơn… :-<

  24. bài này viết rất sắc sảo, đọc rất thấm thía, cám ơn tác giả rất nhiều ạ, những điều này mình thấy nó thật đúng vì mình (có thể gọi là có chút may mắn) trải qua đa số những điều này rồi :)

  25. Tôi 27 tuổi, gần hết năm rồi, sắp 28, người hà nội gốc, công việc bình thường, hình thức xinh xắn, trẻ trung, nhiều người kém tuổi còn cưa tôi, tôi nghĩ đến việc yêu để cưới nên việc yêu đương hẹn hò với tôi… khó thật, tôi mở mắt to quá, bị tổn thương nặng nề rồi nên giờ tôi lo lắng anh nào cũng có vấn đề ……

    • tách bạn dã có một cuộc tình dan dối.nhưng không phải người đàn ông nào cũng vậy đâu.rất nhiều người chung tình mới nhau,khong lấy đâu xa như Bố Mẹ bạn chảng hạn.họ rất yêu nhau đúng không

  26. Em 24t rồi và vừa chia tay tình đầu chị ạ.
    Cũng đang thích thích và mở lòng với một người, mà người ta cũng có vẻ kiêu kiêu.Da mặt em lại không đủ dày nên dù trong lòng rất thích nhưng lại cứ tỏ vẻ như không. Mà người ấy cũng lửng lơ con cá vàng dù đôi khi em bật đèn xanh đó chứ
    Riết cũng không biết tụi con trai nghĩ gì luôn. Ba mẹ cũng sợ em ế, nhưng em thì cứ quan điểm con gái Á Đông, ai lại “cọc đi tìm trâu”…..
    Thật sự cũng không biết mình có nên…….mở lời không nữa. Người ta không chịu chắc quê chết quá YoY

  27. Chào chị Trang Hạ !

    Em đã đọc một số bài viết của chị, em rất thích cách chị dùng từ, rất tuyệt ạ. Cảm ơn chị đã chịa sẽ !
    Em có tâm sự sau muốn được chia sẽ. Xét về khía cạch giao tiếp của em thì em thấy mình cũng là một người khá mạnh mẽ khi bộc lộ cảm xúc, vì trước đây lúc mới ra trường đi làm em có say nắng một anh trong công ty và cũng nói tình cảm của mình cho anh biết nhưng tiếc thay là anh ko có tình cảm với em chỉ xem em như em gái :(, và trong giao tiếp với mọi người em là người khá chủ động, hòa đồng, vui vẽ… Và đặc biệt em không phải là một người kén chọn. Phải chăng do tính em nói nhiều, hài hước (mọi người nhận xét vậy) nên không phù hợp để làm người yêu :s
    Nhiều lúc em nghĩ thôi đến đâu hay đó, chuyện tình cảm không thể muốn là được. Nhưng hiện nay gia đình em cứ hối chuyện chồng con (em đã 27 tuổi rồi), bạn bè thì đã lên xe bông gần hết, em thấy cũng e ngại cho chính bản thân mình. Em có cái “tật” là lúc rảnh rổi vu vơ hay ngồi tự phân tích điểm mạnh yếu của mình để tìm nguyên nhân nhưng mà chuyện này thì em đã làm và cải thiện nhưng vẫn không có kết quả. Phải chăng cái số của em ko có đường tình duyên ?

    P/s: Ngoại hình của em thì hơi thấp chỉ được mỗi gương mặt dễ nhìn thôi, liệu đây là nguyên nhân phải ko chị ? Nhưng mà “nồi nào úp vung nấy” mà chị, chẳng nhẽ…… :( nhưng nhiều người nhận xét em là búp bê (mũm mĩm dễ thương) đấy chị ạ, và em tin điều đó vì em thấy mình cũng ko đến nỗi tệ hihi :),

    Cảm ơn chị đã đọc tâm sự của em ! Rất mong nhận được đôi lời góp ý từ chị.

  28. Chào chị Trang Hạ !

    Em đã đọc một số bài viết của chị, em rất thích cách chị dùng từ, rất tuyệt ạ. Cảm ơn chị đã chịa sẽ !
    Em có tâm sự sau muốn được chia sẽ, mặc dù biết bài này chị đã post rất lâu rồi.
    Xét về khía cạch giao tiếp của em thì em thấy mình cũng là một người khá mạnh mẽ khi bộc lộ cảm xúc, vì trước đây lúc mới ra trường đi làm em có say nắng một anh trong công ty và cũng nói tình cảm của mình cho anh biết nhưng tiếc thay là anh ko có tình cảm với em chỉ xem em như em gái :(, và trong giao tiếp với mọi người em là người khá chủ động, hòa đồng, vui vẽ… Và đặc biệt em không phải là một người kén chọn. Phải chăng do tính em nói nhiều, hài hước (mọi người nhận xét vậy) nên không phù hợp để làm người yêu :s
    Nhiều lúc em nghĩ thôi đến đâu hay đó, chuyện tình cảm không thể muốn là được. Nhưng hiện nay gia đình em cứ hối chuyện chồng con (em đã 27 tuổi rồi), bạn bè thì đã lên xe bông gần hết, em thấy cũng e ngại cho chính bản thân mình. Em có cái “tật” là lúc rảnh rổi vu vơ hay ngồi tự phân tích điểm mạnh yếu của mình để tìm nguyên nhân nhưng mà chuyện này thì em đã làm và cải thiện nhưng vẫn không có kết quả. Phải chăng cái số của em ko có đường tình duyên ?

    P/s: Ngoại hình của em thì hơi thấp chỉ được mỗi gương mặt dễ nhìn thôi, liệu đây là nguyên nhân phải ko chị ? Nhưng mà “nồi nào úp vung nấy” mà chị, chẳng nhẽ…… :( nhưng nhiều người nhận xét em là búp bê (mũm mĩm dễ thương) đấy chị ạ, và em tin điều đó vì em thấy mình cũng ko đến nỗi tệ hihi :),

    Cảm ơn chị đã đọc tâm sự của em ! Rất mong nhận được đôi lời góp ý từ chị.

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 346 865 other followers

