Người tình

Người tình Hà Nội va vào tôi trên góc phố, dắt xe tôi ra tiệm sửa

Người tình Đài Bắc hỏi tôi ngay khi chat lần đầu, em có ai theo đuổi chưa?

 

Người tình Hà Nội tặng tôi hoa hồng

Người tình Đài Bắc dẫn đi ăn tiệm lẩu anh thích…

 

Người tình Hà Nội thích nắm tay tôi giữa đám đông

Người tình Đài Bắc chưa từng nắm tay tôi giữa chỗ đông người…

 

Yêu nhau một năm, kỳ nghỉ hè ấy tôi mới thấy bắp chân người tình Hà Nội

Người tình Đài Bắc thích mặc quần đùi trước mặt tôi…

 

Người tình Hà Nội thanh toán bữa ăn

Người tình Đài Bắc ai lo trả tiền người ấy, và không hề áy náy…

 

Người tình Hà Nội luôn lo âu tôi giận tôi khóc

Người tình Đài Bắc mới gặp đã đoán ngực tôi áo lót cup B…

 

Người tình Hà Nội thích hẹn tôi quán cà phê ngồi gần bên nhau

Người tình Đài Bắc ngồi trước ti vi, mắt không rời màn hình, một hơi uống cạn cốc lớn cà phê đá…

 

Người tình Hà Nội mời tôi về ra mắt cha mẹ

Người tình Đài Bắc chờ bố mẹ đi vắng mới rủ tôi đến…

 

Người tình Hà Nội nói, lúc tôi thất nghiệp, em lấy anh đi, em có thể nương tựa vào anh!

Người tình Đài Bắc vừa quen đã bảo, cả nhà anh vốn cũng định kêu anh sang Việt Nam kiếm cô vợ!

 

Lần đầu tiên yêu nhau, người tình Hà Nội không biết làm cách nào an ủi vỗ về tôi

Người tình Đài Bắc vừa mời tôi về nhà chơi, mẹ anh đã vội chất sẵn bao cao su lên tủ đầu giường cho con…

 

Người tình Hà Nội lương chẳng đủ sống, nên nào dám nhắc nhiều đến tương lai

Người tình Đài Bắc kêu nếu về “nấu cơm chung” em nhớ trả anh 5000 tệ tiền em trọ nhà anh mỗi tháng…

 

Người tình Hà Nội không ngờ sẽ một ngày

Người anh yêu đi Đài Bắc

Tôi không ngờ sẽ một ngày

Tôi yêu ở Đài Bắc, nên…

 

Những người tình khác nhau trời vực

Nhưng không hẹn mà những người tình

Đều yêu tôi

Đều bỏ tôi

Đều quên tôi

Mà tôi sao không cách nào quên.

(2007.07.03)

情人

河內情人在街頭撞倒我,牽我車去修車行
台北情人在網路上第一次MSN問我有沒有人追?

河內情人送我玫瑰
台北情人帶我去他愛吃的火鍋店

河內情人喜歡在別人面前牽著我的手
台北情人從沒在別人面前牽我的手

河內情人交往一年,暑假去海岸我才看到他小腿
台北情人喜歡在我面前穿四角褲

河內情人每餐都買單
台北情人要我 “各付各的款”,還因此 “不以為恥,反而為榮”

河內情人很怕不小心讓我生氣讓我哭
台北情人剛見面一看就知道我胸罩 B cup

河內情人喜歡在咖啡店約會
台北情人在電視前目不轉睛,一口就把冰咖啡大杯喝光

河內情人請我去他家跟爸媽見面
台北情人等爸媽不在才叫我去他家

河內情人在我失業時說,那妳嫁給我吧,妳以後可以依靠我﹗
台北情人剛認識就說,我家人本來很喜歡我娶一個越南新娘﹗

河內情人的第一次不知道該如何安慰我
台北情人的老媽幫他裝滿床頭櫃都是保險套

河內情人薪水不夠用,所以不敢多談我們未來
台北情人在他家同居時還要我付房租五千元

河內情人意想不到會有一天他的我去台北
我意想不到會有一天我去愛台北情人

所以…

其實他們一點都不相同
但是不約而同
都愛上我
都拋棄我
都忘記我
而我卻難以忘記。

(文馨 2007.06.28)

3 Comments

  1. Họ Đài tên Bắc chàng ta
    Xem ra có vẻ thật thà dễ thương
    Rành mạch sòng phẳng lạ thường
    Đàn ông kỉu ấy phong sương thấy gì ?

    Chàng Hà họ Nội một khi
    Ga lăng xem chắc phần thì khá hơn
    Nhưng mà cậy sức dầu thơm
    Chữ CHIỀNG lại át cả hơn chữ Tình.

    @ thời đại văn minh
    Cả hai cộng lại rằng mình với ta
    Hội tụ tàm tạm được àh
    Có chăng thì chớ mới ra dáng…Chàng.

    Còn không cua chỉ bò ngang
    Trống xuôi kèn ngược mộng vàng được sao
    Trang Hạ…!!!…có mà thèm vào
    Bỏ ai,ai bỏ lẽ nào hổng hay.

    Văn thơ chữ nghĩa lạ thay
    Vẫn phải gò bó phận này chữ kia
    Rằng là này nọ xem kìa
    Mà thôi…cái hậu phân chia đã tường.

    Germany 19h35 Tối 11.08.2011.

  2. Cuối Cùng

    Thôi thì sông cứ chảy xuôi
    Thôi thì tình cứ mặc tôi một mình

    Yêu thì cũng đến thế thôi
    Trước sau tình cũng bỏ người mà đi

    Tình là một cõi u mê
    Đến khi tỉnh giấc lại về đường xưa

    Có người mình vẫn hững hờ
    Hóa ra lại xứng bến bờ trăm năm

    Có người thề gió hẹn trăng
    Mà rồi như nước theo dòng sông trôi

    Tình chìm, tình nổi, tình trôi
    Tình quay quắt nhớ, tình chơi vơi sầu

    Tình ngây ngất, tình đớn đau
    Tình xanh biêng biếc, tình màu khói sương

    Tình ngân như một tiếng chuông
    Tình trầm như tiếng thở buông theo đời

    Cuối cùng tình cũng xa người
    Cuối cùng ta cũng mỉm cười mà quên!

    Dubai, 00:45 – 12.08.2011

Gửi phản hồi

