Vai trần sững sờ

Vai trần sững sờ

Tôi có một thói quen là đặt ra giới hạn cho từng khoảng thời gian cho mọi thú vui, khi tôi theo đuổi một điều gì đó. Thường sẽ là sáu tháng. Tôi sẽ lần lượt dành sáu tháng trong đời mình để học Yoga, sáu tháng để bơi, sáu tháng để leo núi, sáu tháng luôn dậy sớm trước 05:00 AM, sáu tháng sẽ ngồi lì trước máy tính.

Hạnh phúc nhất là sáu tháng tôi vùi đầu trong thư viện, chỉ đứng dậy khi chuông báo chín rưỡi tối đóng cửa thư viện, và lao ra ngoài kiếm thứ gì nhét vào bụng đói, trong khi ở trong đầu vẫn dày đặc cảm xúc và chữ nghĩa. Có sáu tháng rong chơi và sửa xe mô tô, hết sáu tháng ấy, tôi lôi tuốc-nơ-vít trong ví đầm ra, tháo bình ắc-quy của xe mang đi, để lại xác xe trong gara ô tô trường đại học. Hòng không ai được phép như tôi, nằm rạp lao mình qua cổng trường trên chiếc KTR đen trũi của tôi nữa.

Có một kế hoạch sáu tháng tôi không hoàn thành nổi, đó là tập kèn Harmonica. Thổi một cây kèn cô đơn trên đầu núi, khi gió mùa thu về heo hắt, những rừng cây xanh rì rào dưới chân như sóng biển, tôi sợ người phụ nữ là tôi sẽ chọn cô đơn chứ không quay lại được với cuộc sống gia đình nữa.

Có một thứ duy nhất tôi giới hạn thời gian tới hai năm, đó là quần bò soóc ngắn, hot-pants. Tôi định mặc bò ngắn tới năm 29 tuổi, rồi sẽ thay đổi phong cách. Năm 29 tuổi tôi lại nghĩ, nên thưởng cho mình thêm sáu tháng nữa. Rồi sau đó, tôi vẫn nghĩ, tôi sẽ mặc bò ngắn khi nào tôi vẫn còn sống ở cái nơi mà người ta không căn cứ độ dài ống quần bạn bao nhiêu xăng-ti-mét để đánh giá đạo đức một người phụ nữ.

Hot-pants cùng chiếc áo khoác dài tay trùm mũ lên mái tóc ngắn bất cần, mặt mộc và mắt đen nhìn lên dưới đôi lông mày không tỉa bướng bỉnh. Còn gì quyến rũ hơn đôi chân trần của cô gái giấu mọi vòng đo dưới chiếc áo thể thao Balance Limited. Thế mà nhiều bạn blogger lên mạng, nhìn ảnh tôi lại cứ thắc mắc rằng, đáng lẽ quần đã ngắn thì áo cũng phải hai dây mới đúng mốt, mặt mũi phải dầy phấn hoặc vẽ mắt trong một vòng đen đặc sầm sì ấn tượng mới đúng “chất nghệ”.

Thì ra trong con mắt của đám đông, đã hở dưới tất phần trên cũng phải hở, mới gọi là gợi cảm. Và không một tí đẹp nào được phép thiếu lông mày tỉa nhỏ, kẻ chì.

Và thẩm mỹ cũng buộc phải “vừa mắt đám đông”. Ví dụ như, không rõ vì sao mọi trang phục phụ nữ Việt Nam đều cố tình nhấn vào vòng eo, chít cho cái eo nhỏ, hoặc đánh dấu cho thiên hạ biết rằng, chỗ này là eo nhé, chỗ này nhỏ hơn những chỗ khác. Ngay cả những style thời trang nước ngoài, khi lây như dịch bệnh vào Việt Nam, cũng chỉ được tiếp thu những gì có “thắt lưng buộc bụng”. Tôi nghĩ, hình như chúng ta bị mặc định từ trong tiềm thức về sự gợi cảm của cái eo. Và sự thất thế của những váy maxi vô cùng quyến rũ, của những bộ váy baby đáng yêu cho phụ nữ trẻ.

Khi tôi ra sân bay, chiếc váy suông đen gấu bồng (không nhấn eo) của tôi khiến cô nhân viên phục vụ mặt đất nói tiếng Anh với tôi. Tôi nhắc, tôi là người Việt, thì cô ấy mới bật cười và bảo, em toàn thấy Tây mới mặc đồ thùng thình thế này. Trên chuyến bay về, tôi được cô tiếp viên khác chỉ mặt bảo, lên làm thủ tục ra máy bay trước, hóa ra chiếc áo hoa hở ngực nhưng… rộng eo đã khiến cô nghĩ, tôi là một bà bầu đang ngồi chờ, cần ưu tiên giúp đỡ.

Làm tôi hoảng hồn phải mang ngay chiếc thắt lưng rộng bản trong túi đồ ra thắt lại trang phục cho eo gọn gàng.

Cũng có thể, chúng ta bị ám ảnh bởi những chiếc áo dài bó thít phần eo, lộ eo như muốn đính chính rằng, đây là… eo thật! Đây không phải nhờ tới chiếc áo nịt bó chặt bụng để thon eo.

Một ngày, tôi ngồi với một đạo diễn tuổi trung niên, có tình sử dồi dào và kinh nghiệm về phụ nữ sexy còn dài hơn gấp mười lần số tác phẩm điện ảnh của anh. Chúng tôi ngồi nói chuyện về đôi đồng tử của phụ nữ trong cơn làm tình, đỉnh điểm cực khoái. Một đôi mắt mở nhưng không nhìn thấy gì, đồng tử giãn ra và mờ. Khoảnh khắc nắm bắt được cái nhìn ấy của phụ nữ làm đàn ông sung sướng gấp mười lần việc cô ta đã làm gì cho anh trước đó.

Đạo diễn cho rằng, cái nhìn sexy ấy, đàn ông vĩnh viễn không thể quên.

Tôi nói rằng, chỉ với đàn ông biết ngắm mà thôi.

Rất nhiều người mẫu đã lợi dụng cảm giác giới tính ấy để lợi dụng kính áp tròng, thuốc giãn tròng mắt, kính đổi màu mắt, thậm chí cả photoshop để cải thiện bản thân, đạt được những bức ảnh thời trang mang thông điệp khêu gợi nhất với đàn ông, mà chắc chắn, chỉ đàn ông từng trải mới nhận ra tín hiệu giới tính ấy. Phụ nữ chỉ thấy nó đẹp, hoặc lạ, hoặc quái mà thôi.

Cũng như thế, nhiều phụ nữ – kể cả người mẫu – vẫn cho rằng sức quyến rũ của hai bầu vú trần sẽ khiến đàn ông đầu hàng. Tôi lại nghĩ, cái nhìn gợi tình nguy hiểm hơn nhiều. Có những cái nhìn khiến đàn ông quên mất mình là ai.

Và đôi bờ vai trần, với chiếc xương quai xanh có một hõm nhỏ mịn màng, không rõ vì sao, tôi luôn tin rằng, chiếc hõm nhỏ ấy là nơi tỏa ra mùi thơm quyến rũ nhất trên cơ thể người phụ nữ. Hôn lên hõm cổ ấy đánh động toàn bộ mọi giác quan ngọt ngào của người đàn bà và sự dịu dàng trân quý của bờ môi đàn ông.

Đạo diễn đồng ý với tôi hoàn toàn, và trong lúc những cô chân dài ưỡn ẹo đi ngang đánh mắt nhoẻn cười với ông đạo diễn nổi tiếng, bằng bờ môi đẫm son bóng nhẫy, đôi chân hở tới tận háng, ngực lộ ra gần như từ mọi hướng nhìn, thì chúng tôi lại ngồi tán tụng vẻ đẹp và sexy tuyệt đối của chiếc xương quai xanh. Dù người phụ nữ mặc gì, phụ nữ vẫn thường không để tâm tới thứ vũ khí sexy của mình như thế.

Câu chuyện bí mật hôm ấy, giờ bạn đã đọc rồi. Tôi chỉ mách nhỏ một bí mật của đàn ông. Rằng họ thường giống nhau, họ đàn ông nhất khi cạo râu và khoe ra chiếc cổ khỏe mạnh trong một chiếc áo sơ-mi sạch đẹp.

Hãy hôn lên cổ đàn ông bằng một dáng vẻ gợi tình.

Bài đăng trên Lửa Ấm số tháng 7/2011

20 Comments

  1. Cái EO…khiếp quá …EO ôi
    Chỉ mỗi EO đó cuộc đời đắng cay
    Có EO mở mặt mở mày
    Vắng EO vạ gío tai bay tới liền
    Ước gì có liều thuốc Tiên
    Đánh bả EO chết mang liền sát thân…

  2. Ủa, em tưởng đã hở trên thì phải kín dưới, mà đã kín trên thì nên hở dưới chứ ^^. Đó là nguyên tắc mặc sexy mà ^^, nếu không thì đâu còn đẹp nữa ^^. Kín hết hoặc hở hết đều không đẹp ^^.

  3. Giống y trường hợp của tớ, mặc áo vẫn hay mặc về đây về thăm cơ quan cũ mà ai cũng hỏi chuẩn bị có em bé nữa à? vì ko có cái gì “thắt lưng buộc bụng” lại. Chán ghê, về nhà nhìn 10 bà bạn, 10 bà đều mặc váy có cái gì thắt ở eo giống nhau. Vui ghê!

  4. Có một nghịch lý là sống trong một cộng đồng dù nhỏ bé thế nào đi nữa thì cũng không thể phớt lờ những lời bình phẩm đối với mình . Nhưng phải điều chỉnh bản thân mình cho vừa miệng thế gian thì khổ sở chẳng khác gì bi xích xiềng .Nhiều người lại thích được như vậy chỉ vì cái xiềng xích đó làm bằng vàng thật .

  5. :”Tôi định mặc bò ngắn tới năm 29 tuổi, rồi sẽ thay đổi phong cách. Năm 29 tuổi tôi lại nghĩ, nên thưởng cho mình thêm sáu tháng nữa. Rồi sau đó, tôi vẫn nghĩ, tôi sẽ mặc bò ngắn khi nào tôi vẫn còn sống ở cái nơi mà người ta không căn cứ độ dài ống quần bạn bao nhiêu xăng-ti-mét để đánh giá đạo đức một người phụ nữ.” Tuyệt thật! Hi,

  6. Cảm ơn Trang Hạ đã chỉ cho bọn đàn ông chúng tôi thêm “kiến thức” để biết thêm về phụ nữ.
    Theo tôi tính cách khêu gơi, không hẳn là ở điểm nhậy cảm. Và, càng khó để tìm mẫu số chung về điểm này. Vì, điểm nhậy cảm có khi không có tác dụng, vì còn tùy thuộc vào Tâm Sinh Lý nhân vật. Không hẳn ai mặc Hot-Pants, ai có bộ ngực đồ sộ cũng thu hút cánh đàn ông. Theo tôi, chỉ những biểu hiện duyên dáng tự nhiên, “sức sống thực” và, ánh mắt vừa đẹp, vừa toát ra tia nhìn dịu dàng trìu mến mới có khả năng làm chết lòng người. Cũng có sự khác biệt trong cách thẩm định và cảm nhận của độ tuổi: 20,30,40,50 … Mỗi độ tuổi đều có những cái nhìn khác nhau. 50 năm trước, người phụ nữ có bộ ngực lớn, cảm xúc của người nhìn khác so với ngày nay. Thời đó không có cầu hỏi đi kèm. Nay còn phải thắc mắc chuyện dao kéo, thì lấy đâu ra cảm hứng? Có nhiều ngôi sao Hô-Ly-Út ưa để ngực hững hờ, hơi xệ, dù ngực không lớn … “Ngực tôi thế đấy” rất sống động và mời mọc, khác với loại căng cứng, thẳng băng giả tạo.
    Những nhận xét của TH với ông đạo diễn, hay với một ai đó, rất trung thực, gây thích thú cho độc giả trong đó có tôi… Nhưng tôi xin nói lại là “không có mẫu số chung” đâu.

    1. “Câu chuyện bí mật hôm ấy, giờ bạn đã đọc rồi. Tôi chỉ mách nhỏ một bí mật của đàn ông. Rằng họ thường giống nhau, họ đàn ông nhất khi cạo râu và khoe ra chiếc cổ khỏe mạnh trong một chiếc áo sơ-mi sạch đẹp.

      Hãy hôn lên cổ đàn ông bằng một dáng vẻ gợi tình.”

      Em lại cứ thích cạo râu cho bạn trai !🙂

  7. Đúng như chị nói. Tôi cũng rất thích nhìn và khám phá khu vực xương quai xanh của phụ nữ. Thật tuyệt vời…tuyệt vời lắm…

  8. Bạn can đảm và giỏi thật, ngồi nói chuyện với một đạo diễn “có tình sử dồi dào và kinh nghiệm về phụ nữ sexy” mà hoà nhập ngay được với chuyên đề “cơm bữa” ấy của họ một cách rất tự nhiên. Đọc đoạn kể này tôi cảm giác gai gai, dù rằng rất quý mến một nhà văn như Trang Hạ.

  9. Mình đã từng tiếp xúc với người đàn ông đẹp trai và phong độ đến mức mình muốn sẵn sàng ngả vào vòng tay người ấy sau lần gặp thứ 2. Bạn bè và những người xung quanh mê mẩn ngắm và khen chàng nức nở,. Nói ai làm vợ một người vừa đẹp vừa galant thế, chắc là sung sướng lắm. Nhưng một lần nắm tay chàng khi ngôi kế bên. Thấy tất cả mọi thứ ở chàng đều hoàn hảo. Khuôn miệng rộng, hàm răng sáng bóng, làn da mịn màng. Thoáng nhìn vào đôi tai không được gột rửa sạch sẽ mà đầy bụi bẩn. Mình kinh hãi rời bàn tay. Không muốn gặp lần nào thêm nữa. Mình vô cùng kinh hãi đàn ông bẩn. Cho dù có đẹp đến mấy.

Gửi phản hồi

