Chàng nói!

Chàng nói rằng chàng rất ngưỡng mộ mình, chàng xin một cái hẹn. Mình từ chối đôi lần thì chàng đi vòng đường khác, chàng “tác động” qua một con đường vòng quanh từ đồng sự cho tới người thân, mình bảo, ừ thôi thì gặp, mình đã gặp vô số người ở quán cà phê, thêm một người nữa, có sao đâu! Vả lại, dù chưa từng liên hệ lần nào một cách trực diện với tâm hồn chàng, như chat, email, blog, thì bảo chứng của người thân cũng làm mình nghĩ, chắc người này không đến mức độ là kẻ làm mất thời gian của mình. Biết đâu thêm một cơ hội hợp tác cho cả hai!

Chàng bèn hẹn ở một quán cà phê sang trọng bậc nhất giữa trung tâm thành phố. Lần gặp thứ nhất, chàng không có mấy thứ khiến mình quan tâm, vì gần đây, mình chỉ quan tâm đến những thứ khiến mình nuôi được lũ con, mình không quan tâm tới việc chàng thực sự đúng với câu tả “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao”, vây quanh là hàng hiệu, phong cách thượng lưu. Những cái đó, mình từng thấy nhiều người cố mà có được. Còn những thứ trong tâm hồn và quan điểm, thì nhiều người cố lắm cũng chẳng có được.

Chàng hẹn tiếp lần thứ hai, mình rất bất ngờ. Trong thâm tâm thầm nghĩ, còn gì mặn mà hơn để nói với nhau lần nữa? Nhưng chàng lần này tinh tế hơn, chàng bảo, cho mình chọn địa điểm, mình bảo ừ thì mình luôn ngồi quán cà phê, chàng đỡ lời qua điện thoại, đề nghị chọn quán X. Lại là một quán cũng có thể gọi là đẹp nhưng không giúp cho câu chuyện đỡ đãi bôi hơn.

Tâm điểm là, từ lúc ngồi xuống cho đến lúc đứng lên, mình không hề gọi một tách cà phê nào. Vì mình chỉ định ngồi xuống nói chuyện mươi lăm phút cho phải phép lòng hâm mộ của chàng, hơn nữa, mình phát hãi X. kể từ khi nó khuyến mãi chuột chết bọc bánh ngọt cho khách. Nếu có phải bước chân vào quán X. là đủ hiểu, mình đang miễn cưỡng chiều ý ai đó mà thôi.

Chàng không bận tâm việc, ngồi uống cà phê và ăn bánh ngọt một mình trước mặt mình.

Xong đứng lên chia tay, mình chả để người như thế ở lâu trong tâm trí mình, ra đến bãi giữ xe, mình đã quên mình vừa gặp ai.

Bất ngờ là tuần trước, chàng lại hẹn gặp mình ở quán trong Sài Gòn, ôi giời! Chàng nói, được biết mình vào SG công tác, đằng nào mình cũng vào đây rồi, thôi để chàng mời mình một tách cà phê SG cho phải phép chủ nhân thành phố mang tên người! Mình bảo đang bận ký tặng sách ở ngoài Hội sách. Chàng nói, xong hãy đến quán cà phê rất sang trọng abc ở gần gần Hội sách, gặp nhau một lúc thôi! Chàng nói, chàng có cái gì đó muốn bàn với mình!

Hóa ra, một loạt những quán sang trong nam ngoài bắc đều là khách hàng ruột của chàng, vì thế, có những quán chàng được miễn phí mọi đồ ăn thức uống tại đó, có quán chàng chỉ phải trả một phần tượng trưng, có quán chàng nắm quyền PR thương hiệu và mọi event tại đó. Vì thế, chàng luôn lựa chọn những quán ấy để gặp mình.

Nhưng mấu chốt là, hình như chàng chỉ được ưu đãi cho bản thân, vì thế, chàng hạn chế những lực lượng “ăn theo” như mình. Dù mình chưa từng có ý định ấy.

Và lần gặp thứ ba này, chàng vẫn điềm nhiên rung đùi ăn bánh và uống cà phê trong khi mình không hề có bất cứ thứ gì trước mặt. Mình hoàn toàn không bận tâm điều đó, bởi nếu mình muốn gì, mình tự lựa chọn cái đó, và mình đang lựa chọn là không muốn uống cùng chàng một tách cà phê. Xong câu chuyện, mình đứng lên.

Nhưng, thật bất ngờ, chàng gọi phục vụ lại thanh toán và nhân tiện, lúc đưa thẻ VIP, chàng ngó vào hóa đơn và giật mình thảng thốt hỏi mình:

Ôi, Trang Hạ không gọi gì sao?

Mình tá hỏa vì hóa ra phải nhìn vào dòng thanh toán số tiền, chàng mới biết là mình không hề dùng gì, còn từ nãy đến giờ (thậm chí từ lần trước đến lần này, từ năm ngoái tới năm nay) chàng luôn nhìn vào mình ngồi trước mặt mà như nhìn vào hư không.

Ấy thế mà, cớ để chàng gặp mình lần thứ ba, là “mời Trang Hạ một tách cà phê SG cho phải phép chủ nhân của Thành phố!”

Tự nhiên nhận ra, luôn dẫn vào những quán chàng được khuyến mại và ưu đãi không phải là không có lý do. Luôn đưa ra những câu chuyện nửa vời, những ý tưởng nửa vời cũng không phải là không có lý do. Và bỗng nhiên mình liên tưởng, những gì hào nhoáng ở bề ngoài, xe đẹp và đồ hiệu của chàng, liệu có phải cũng chỉ là một sự tận dụng của những khách hàng ruột giá rẻ nào khác của chàng?

Nhưng mình, dù chàng nói gì, mình cũng sẽ kiên quyết không cho chàng bất cứ thứ gì giá rẻ, dù chỉ là sự thiện cảm khuyến mãi và sự lịch thiệp phải phép.

Nên mình viết bài này, như một bài tập thực hành của khóa biên kịch, giáo viên đòi mình phải làm một bộ sưu tập những tính cách, sau này đưa vào phim truyền hình mì ăn liền. Chà chà!

Có mỗi chàng này là tuy tiêu tiền mẹ, nhưng luôn mời mẹ cùng ăn + uống + chơi + nhảy chồm chồm.

14 Comments

  1. Hic hic, hay là chàng cứ gặp TH là choáng”, say sưa ngắm em, quên hết tất cả. Hy vọng không có lần thứ tư.🙂

    1. Thằng này đểu một cách dã man. Không có gì làm phụ nữ tổn thương hơn cách: Nói chuyện mà dường như không để ý gì đến họ.
      – Lần 1: Không thế.
      – Lần 2: Không thế.
      – Lần 3: kiên quyết mời bằng được và thể hiện bằng được quan điểm của mình với người đối diện.
      Ha ha. Đàn ông đi ăn, uống với phụ nữ thường không xem hóa đơn tính tiền. Nhất là ờ những quán quen!

      1. Ngẫm lại thì cả ba lần đều chẳng khác gì nhau cả: Tiết kiệm chi tiêu, nhưng vẫn luôn o bế cho bản thân đẹp mặt. Thậm chí lần 3 còn tệ hơn, nghĩ thêm chiêu trò để đánh trống lảng.

  2. em thắc mắc, cuối cùng chàng gặp chị đến lần thứ 3 để làm gì? mà thậm chí ko biết chị có gọi gì hay ko? chàng đùa, để chưng tỏ thờ ơ, hay chàng thật sự như thế🙂

  3. Gã này thâm thật! Còn gì xúc phạm phụ nữ hơn sự thờ ơ như vậy.
    Thường thì khi đi ăn, uống đàn ông ít khi xem phiếu tính tiền nhất là khi đi cùng phụ nữ.
    Vậy chốt hạ, sự phát hiện ra: Nàng không ăn chỉ là thông điệp của chàng phát đi “Ta hầu như chẳng quan tâm!” (?)
    He he đoán mò thôi nhé!

Gửi phản hồi

