Trang Hạ

Đàn bà đích thực

Hãnh diện vì được trai bao

1. Tôi có một anh bạn trai, tài giỏi, có khiếu cảm thụ nghệ thuật, có một chức vụ khá cao trong một ngành kỹ thuật. Gọi là bạn, nhưng tuổi cũng khá lớn. Thời gian phần lớn dành cho công việc, nên tiền cũng tất nhiên nhiều.

Anh có vợ gần năm mươi tuổi, ở với con cháu cách anh nhiều nghìn cây số, anh có một cô bạn gái ngoài ba mươi đã có chồng mà anh rất yêu, làm việc gần cao ốc văn phòng của anh, và anh có một cô bồ – tất nhiên mới ngoài đôi mươi và chưa chồng – đang chung sống ngay cùng anh trong nhà. Cô bồ trước đây chính là nhân viên lễ tân của công ty anh, sau một thời gian, khi thành bồ, cô tự thôi việc và về nhà anh ở, tình nguyện cơm nước săn sóc anh bạn tôi. Chừng nửa năm anh cho cô bồ nghỉ phép một vài tuần, là khi vợ anh về nước.

Còn cô bạn gái anh yêu, có thể đi ăn trưa cùng nhau, chat và e-mail chia sẻ, đi quán cà phê, một vài hẹn hò lãng mạn, nhưng hầu như rất ít khi có quan hệ thân mật. Không phải vì anh mà là vì cô ấy. Cô ấy có vẻ như một nàng nhân tình nghiệp dư, hơn là một quý bà ngoại tình lão luyện.

Một ngày, cô bồ của anh gần như phát điên phát rồ và nổi cơn tam bành, rồi khóc như mưa, khi thấy anh bắt đầu tìm mua một căn chung cư mới tặng cho cô bạn gái – người yêu của anh. Cô bồ nói, tại sao em đẹp thế này, em chiều anh như thế, em yêu anh như vậy, suốt hai năm nay em ngoan ngoãn chỉ biết mỗi mình anh, em cũng bỏ việc để tránh người ta thị phị cho anh. Thế mà, em chỉ nhận được tiền lẻ đi chợ hàng tháng, và thỉnh thoảng anh mua cho em cái này cái kia, chả bằng một phần nhỏ mà anh dành cho chị kia!

Anh bạn tôi nói:

– Thế không đủ sao?

– Tại sao anh không nghĩ rằng em xứng đáng được nhận nhà anh mua? Nếu cho em ở thì cũng vẫn là nhà của anh mà!

– Vì anh biết chắc chắn anh muốn tặng gì cho người yêu và tặng gì cho bồ!

Ý anh bạn tôi nói rằng, gái bao là gái bao còn người yêu là người yêu. Hai người đàn bà đó hoàn toàn khác hẳn. Trong khi cô bồ chỉ hiểu rằng, ai cho anh này “have sex” nhiều hơn là người đàn bà xứng đáng được đền đáp nhiều hơn.

2. Một tuần sau cô bồ rắp tâm chặn đường cô bạn gái anh kia, gây sự.
Cô nói rằng cô đã chung sống với anh này hai năm rồi, cô trẻ hơn, cô sẵn sàng lấy anh này làm chồng. Còn… chị đã có chồng, chị chỉ là mối quan hệ “tăng gia” của anh kia, chị không có quyền lấy gì của anh ấy cả! Tôi sẽ kiếm cách báo cho chồng chị biết mối quan hệ này của chị!

Người đàn bà chín chắn và điềm đạm nói:

– Anh ấy không chỉ tặng nhà!

– Hả? – Cô bồ há hốc miệng, kinh ngạc muốn hỏi rõ là còn gì nữa!

– Nhưng tôi chưa bao giờ nhận thứ gì. Và tôi cũng không biết cô là ai, làm ơn đừng làm phiền tôi!

Rồi cô gọi điện cho anh bạn tôi đến đón cô “gái bao” về nhà! Sau một thời gian ngắn, quan hệ của họ rạn nứt, cô gái trẻ dọn đồ ra khỏi nhà bạn tôi, không quên đòi được một ít tiền mang theo.

Anh bạn tôi chỉ một thời gian ngắn sau kiếm được cô gái trẻ khác về chung sống. Anh nói, vì anh không định bỏ vợ (vợ cũng không định bỏ anh!). Và người anh yêu cũng không định bỏ chồng, càng không có ý định tới chung sống như tình nhân trong nhà anh. Bởi thế, đàn ông, nếu là một người đàn ông bình thường, có đủ mọi năng lực về tài chính và sức khỏe, còn sức hấp dẫn và sự hài hước, thì còn hút được đàn bà tới! Và một sự thật trần trụi rằng: Khi người đàn ông bao gái, anh ta có quyền chọn gái! Và thải gái!

3. Tôi hỏi anh bạn tôi, vì sao cô bồ trẻ hơn, đẹp hơn, mà anh lại không cho cô gái một cơ hội khác, ví dụ, tại sao không dành cho cô ấy nhiều tình cảm hơn, sự trân trọng hơn, chăm sóc hơn? Gái bao thì cũng cần tình yêu, sự tôn trọng chứ, chưa biết chừng gái bao hôm nay sẽ thành phu nhân của anh sau này?
Anh nói, bồ bịch mà đã đưa về nhà sống thì về căn bản chỉ là một thứ gái điếm, có điều trả tiền nhiều hơn và trả một cục mà thôi. Đằng nào cũng là một thứ giao dịch kinh tài. Những gì đáng lẽ người đàn ông cần làm cho đàn bà, ví dụ chăm sóc, nịnh, lấy lòng, âu yếm vuốt ve… thì tiền đã làm hộ đàn ông hết rồi! Vậy tại sao còn phải trân trọng, tình cảm, săn sóc họ nữa? Vì, nếu người phụ nữ cần những điều ấy, họ đã không chọn làm gái bao cho đại gia.

Họ thấy họ xứng đáng với tiền là đủ, thì tại sao ta lại phải làm phức tạp thêm vấn đề?

Tôi nói, nếu anh đã nhìn họ bằng con mắt kim tiền, thì anh không tặng nhà, cô bồ bỏ đi là phải!

Anh bạn tôi nói: “Tặng nhà rồi, nó đá đít mình càng nhanh hơn! Đừng nói chuyện tình nghĩa với loại đàn bà sẵn sàng nằm ngửa trên giường nếu đàn ông chồng đủ tiền! Đó là lý do vì sao, gái bao chính là một thứ gái điếm mạt hạng, thậm chí không bằng gái điếm bởi nhiều cô còn hãnh diện vì được trai bao, chẳng biết mình đang là ai!”

4. Nhiều người đàn bà vẫn luôn lấy bản thân mình để so sánh với những người phụ nữ khác. Họ nghĩ, đàn ông dành cho mình nhiều tiền hơn, nhiều hàng hiệu hơn, ở nhà sang hơn, đi xe đẹp hơn, hẳn mình có quyền hãnh diện hơn so với những người đàn bà khác! Và hẳn là mình hạnh phúc hơn, khôn ngoan hơn những người đàn bà khác!
Và mình khoe rằng mình được giai bao, sẽ làm tăng giá trị của mình hơn trong mắt người khác.

Thực ra, tôi cũng nghĩ đúng như thế!

Họ đã tăng giá, có điều tăng giá những dịp họ thò đôi chân trần ra hay thò những thứ ở trong bikini ra, không có nghĩa rằng, họ có quyền hãnh diện.

Bởi sự hãnh diện của họ làm tổn thương một số người mẹ, vốn không định sinh con ra để làm gái bao.

Trang Hạ

2012

Chúc mọi người hạnh phúc và yêu thương trong Lễ của Mẹ – Happy Mother’s Day!

Bản tiếng Anh do bạn Vika Huong Nguyen dịch:  http://vikahuongnguyen.wordpress.com/2013/01/23/hanh-dien-vi-duoc-trai-bao-proud-to-be-paid-by-a-man/

Single Post Navigation

111 thoughts on “Hãnh diện vì được trai bao

Comment navigation

  1. chuottau on said:

    Hình như Người Lao Động thuổng bài này của Trang Hạ. Sao khôn ghi tên tác giả nhỉ
    http://nld.com.vn/20120514105110503p0c1030/hanh-dien-vi-duoc-trai-bao.htm

  2. một góc tối của xã hội

  3. chojsongdong on said:

    Thất vọng về Trang Hạ. Chưa đủ tầm.

  4. huong que on said:

    tinh nguoi la nen cam thong hon phan xet, do chinh la gia tri nhan van dich thuc

  5. Hàn Phong on said:

    Chị Trang Hạ ơi, có nhiều tờ báo mạng đã đăng bài này của chị nhưng không nêu tên tác giả, mà có vẻ như họ chỉ sao chép lại từ nhau. Chị có nhận được nhuận bút của những tờ báo đó không ạ?

    • Mình không hề có một đồng nào đâu, bạn ạ! Họ thích lấy thì lấy, đăng thế nào thì đăng, thậm chí không bao giờ mình muốn thành công cụ lăng xê cho cái cô trong hình minh họa, thì họ lấy bài mình để lăng xê cho chính cái cô đó. Bạn nghĩ xem, ta nên ứng xử thế nào với xã hội? Rõ ràng chỉ bỏ tâm sức ra viết bài, không đủ, đúng không. Phải đặt password cho mọi bài viết để họ khỏi lấy nữa! Nhưng bạn đọc có muốn thế không?

      • Hàn Phong on said:

        Nếu họ muốn lấy thì họ sẽ có cách để lấy thôi, em nghĩ khó mà chặn bằng password được. Nhưng ngoài việc mang văn của chị ra làm công cụ lăng xê cho một cái tên không nên nổi tiếng, thì em còn rất buồn vì tài sản trí tuệ chẳng được coi trọng bằng mấy cái nhân cách rách rưới thế này. Người ta không tôn trọng tác giả và không tôn trọng chính tờ báo của mình.

        Chị ạ, nếu là em, em sẽ làm 2 điều:

        – Thứ nhất, ghi rõ điều lệ trong đầu hoặc cuối bài blog là: ai mang ra đâu vui lòng xin phép tác giả và phải ghi rõ tên tác giả Trang Hạ. Đó là quyền sở hữu trí tuệ rồi. Chị chỉ cần đăng ký tác quyền là có thể kiện họ.

        – Thứ hai, chị liên lạc thẳng với người có trách nhiệm ở tờ báo đấy, rằng đã dùng bài viết của mình thì quý báo nên liên lạc hội ý và có nhuận bút. Bài viết này hầu hết người đọc là cư dân mạng đều biết là của Trang Hạ. Nếu không ghi tác giả và đăng ảnh không phù hợp thì sẽ gây hiểu lầm về sau. Tiếng tăm của Trang Hạ cũng chính là lợi ích thu hút view bài viết đó cho quý báo. Nên vì lợi ích chung, lâu dài, và tôn trọng nhau.

        Có thể mình không có thời gian đi kiện hay cũng không sống vì đồng nhuận bút đó, nhưng từ cái nhỏ nên để chính mình được đối xử đúng chị ạ. Chị đừng ngại họ.

  6. Đàn -bà-ba-con on said:

    Vietnamnet có đăng bài này của Trang Hạ và có cả hình minh họa là cái cô -bị-nghi-dính-scandal-ảnh- sex đó! Không biết báo có hỏi ý kiến Trang Hạ không mà cho hình minh họa đó vào? Trong khi bài viết gốc thì TH không hề đá động gì đến cô này…..

    Chỉ thấy lo sao mà bây giờ báo chí lại cổ xúy cho quan điểm sống của cô chân dài này. Lũ nhỏ lại làm theo chắc chết mấy bà mẹ Việt quá! Chết luôn bà mẹ Việt Nam chữ S thân thương này……

    • Hôm qua mình đã nói phóng viên Vietnamnet không đăng bài mình, phóng viên cũng xác nhận lại (2 lần), sáng nay bỗng nhiên thấy chình ình trên mạng, thật không biết nên cư xử thế nào đây.

  7. Tôi tin và mong là NT đang sống với người đàn ông yêu cô ấy thật lòng. Dẫu cho mọi người nói gì, tôi vẫn thích cô ấy.

  8. imcaycay on said:

    Trang Hạ ám chỉ những người đàn bà trong bài viết, ko phê phán ai, bênh ai, chỉ là dửng dưng viết về những người phụ nữ theo trích dẫn, đánh giá của người đàn ông- bạn chị ấy. Đừng nói là ghen tị hay ganh ghét, đàn bà đẹp ko thiếu, đàn bà mà đàn ông muốn dâng hiến cả tài sản không thiếu…Tôi cá là trong số những người đọc bài viết này, có những người đẹp ko kém mấy cô “gái bao ” kể trên, họ chị khác là họ ko sống bằng tiền của người khác mà vẫn hồn nhiên như thế…Còn yêu thật hay ko? giá bao nhiêu, người trong nghề biết cả!

  9. Em thích cái cách chị reply và thời điểm đưa ra bài này của chị. Thời điểm chính xác mà lại vô cùng hợp lí,cách chị reply cũng vậy ^^. Nói gì đi nữa thì có lẽ đó là cách tốt nhất để có thể thanh thản mà sống trong cái thế giới ảo lắm thị phi này.

  10. Không rõ tác giả có phải gái bao hay gái điếm không nhỉ?

  11. phan hoa on said:

    Hay! minh rat thich cach viet cua TH. Minh cung da doc tac pham “xin loi…” cua chi. Rat hay.

  12. hà nội ngày trở về on said:

    Không thể không viết vì nó quá phổ biến ở đất Sài Gòn , nói cho công bằng thì ở đâu cũng có nhưng ở Hòn Ngọc Viễn Đông thì nó đông vui hơn ,
    Chả bao giờ có cái truyện cứ ngửa ra hứng tiền rồi lại còn huênh hoang khoe mẽ trên
    mặt báo cả .

  13. Gái bao hay gái điếm cũng là một nghề, mà nghề này có từ thời cổ xưa, VN chúng ta chậm phát triển mọi mặt, chậm ngay trong cả lĩnh vực này nên Trang Hạ mới có đề tài để viết và các bạn mới có quan tâm để bình loạn. Nói tóm lại, ai làm nghề gì mặc họ, ai thích kẻ làm nghề đó cũng mặc họ, vấn đề nhân phẩm cũng có nhiều cách nhìn nhận khác nhau đấy. Hơn nữa, cũng có cả trai bao và trai điếm nữa, tại sao cứ đổ xô vào nói về đàn bà không thôi? Nhân vật ” anh bạn” của Trang Hạ nghe chừng cũng gần giống một trong 2 loại người kia, vì thay gái như thay áo ấy.hic hic.

  14. bigworld1994 on said:

    Bai viet thuc su rat hay, cam on TH da dua den mot cai nhin moi tu goc nhin cua 1 dai gia doi voi gai bao. Ve rieng minh, minh cha may quan tam den nhung nguoi lam nghe nay, vi suy cho cung no cung la mot cai nghe, ho lam vay vi muc dich, loi ich va so thich ca nhan cua rieng ho, cha lien quan gi toi minh ca :D. Ma suy cho cung, ho dc sinh ra voi mot ngoai hinh dep, ho khai thac the manh ban than la dieu de hieu ma thoi. Du sao nhung nguoi nhu the khong the nao di vao su sach hay co tam anh huong toi nhan loai, co gia tri cao ca cho loai nguoi de ma ghi nho… Vay nen trong tam tri minh, trong nhom nhung nguoi minh chua tung gap mat, kieu nguoi nay khong bao gio ton tai. Minh chi hay ghi nho nhung tam guong vuon len trong kho khan, dung nghi luc phi thuong hay tam long khoan dung vi tha vo han de chien thang nhung bat cong, eo le ngang trai ma cuoc doi cung xa hoi mang den cho ho. Nhung nguoi ay du minh chua gap mat lan nao, du chi la mot cai ten doc o mot bai bao nao do (ko co anh minh hoa va cung chang biet chuyen that hay la bia ra), du cho minh ghi nho va hoc hoi roi.

  15. karamen on said:

    Mình không đánh giá cao người đàn ông trong bài viết này. Thứ nhất là anh ta hình như đã chia thân xác ra làm 3 phần. Phần đầu cho vợ chính thức, phần trái tim và cảm xúc thì trao cho người yêu ngoài 30. Phần cuối” Khúc giữa” bản năng thì cho cô bồ( Mà gọi là gái bao đó). Anh ta chẳng yêu ai ngoài chính bản thân mình cả. Nếu như cô gái bao đó nói cô ta không ra gì là không đúng. Nếu cô ấy chỉ yêu tiền, cô ấy đã không giành dựt với cô bồ 30. Cô ấy cũng có cảm xúc nên mới muốn gắn kết anh kia( hoặc hy vọng mong manh là anh ấy sẽ lấy cô ấy làm vợ). Nếu yêu tiền không, chắc cô ấy đã không việc gì phải làm thế. Người đàn ông này thực sự nếu biết yêu, chắc chắn đã phải làm đủ mọi cách đưa được người phụ nữ anh ta yêu về làm vợ. Hoặc đã yêu sẽ không thể chung đụng với người khác, ngang nhiên như vậy. Và biện hộ hoặc hãnh diện về thành tích chinh phục phụ nữ của mình. Và có quyền tuyển hoặc thải bất kỳ ai ra khỏi cuộc đời mình. Tôi đánh giá người đàn ông này chưa chắc về mặt cảm xúc đã bằng được cô gái bao.

  16. Minh on said:

    Mỹ nhân thì phải khoe thân
    Khoe thân thì phải…dạng chân thôi mà!

  17. hà nội ngày trở về on said:

    Đấy là T.H còn chưa viết hết đấy , còn nhiều loại trai – gái bao đẳng cấp ẩn náu dưới nhiều vỏ bọc , ví dụ loại đàn ông lấy vợ vì nhà nó giàu thì sao nhỉ ?? em biết khối bác trai giờ lấy vợ tính toán dữ lắm , chả riêng gì mấy bác nhặt lá đá ống bơ mà cả mấy bác bằng cấp đầy mình trí thức cao siêu cũng kết chiêu đó .

  18. 123 chia sẻ on said:

    Thật sự thì cuộc sống mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau Tôi không giống Bạn , Bạn không giống T.H, và T.H không giống Một Ai Đó …….
    Cuộc sống ai mà không mong muốn sinh ra trong một gia đình gia giáo, có điều kiện học tập tốt, sau này làm rạng danh tổ tiên ,giúp ích cho nước nhà >>nếu ai ko mong muốn vậy Tôi….botay
    T.H hay Một Ai Đó thì cũng giống nhau cả thôi >>>>nổi tiếng .
    Nhưng thực sự cuộc sống này mà sự nổi tiếng phải dẫm đạp lên nhau thì cuối cùng cũng Hư Vô mà thôi ..!..
    Trong gia đình Mẹ là người hiểu con cái nhất có thể con cái mình phạm nhiều sai lầm thì người mẹ vẫn quan tâm lo lắng nhất >>ai cũng có mẹ nên hiểu điều này .
    Khi con cái mình lỗi lầm người mẹ rất đau khổ >chỉ biết khóc trong lòng ,ra đường thường cúi mặt xuống đất vì sợ mọi người dòm ngó ,phán xét . Bỗng dưng cả thế giới biết >>> Người mẹ sẽ sống như thế nào ??????………
    Phật nói : Phật tại Tâm >> Tâm có sáng mới có Phật ..
    Nếu Tâm sáng thì sẽ cho đời nhiều lời hay ý đẹp ….??????!!!!!
    >>> Vậy Ai là con người Đạo Đức giả ???

    Thức lâu mới biết đêm dài .
    Chở bao nhiêu Đạo thuyền không khẳm
    Đâm mấy ……gian bút chẳng tà .

    Chúc cho T.H có nhiều bài viết giúp ích cho Đời cho thế hệ trẻ
    Chúc cho Một Ai Đó sẽ ngày càng thành công và quan trọng hơn là biết chia sẻ ” Lá lành dùm lá rách , Lá rách ít dùm lá rách nhiều ”
    Nếu như vậy thì cuộc đời thật tươi đẹp và ý nghĩa

  19. Tràn Phong on said:

    Cái ngàn vàng của Trang Hạ có lẻ không ai muốn mua!? hoặc ai chịu mua giá không cao!? Tôi nói hơi nặng vì một lẻ Trang Hạ là một nhà văn chẳng nhả nhặn gi! Trang Hạ ơi! Rất đơn giản, trên đời làm điều gì không hại người khác, không ăn cắp, không lừa đảo thì tạm gọi là lương thiện! Cô Ngọc Trinh còn tôt hơn trăm ngàn lần kẻ ăn hối lộ, những kẻ trong hội phụ nữ chỉ lợi dụng tình cảnh chị em để đánh bóng mình. Trang Hạ là nhà văn nên chắc cũng hiểu “gái bao” hay “con đĩ” cũng giông như ” thằng thầy” hay ” con cô giáo” vậy thôi!

    • Một lần cuối cùng tôi nói là tôi không liên quan tới bất cứ con nào hay thằng nào chân dài chân ngắn nào hết. Và tôi không quan tâm tới bất cứ con nào thằng nào làm trò lố bịch gì trên giường hay trên báo, bạn quan tâm thì đó là vấn đề của bạn. Làm ơn đừng vào blog tôi gây sự, lôi cái này cái kia ra gán vào văn tôi! Xin cảm ơn!

Comment navigation

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 347 098 other followers

