5 ngày đi “bụi” quanh đảo Đài Loan

(Bài viết đăng trên Ngôi sao.net) 

Làm “Ta ba lô” với một cuốn hướng dẫn du lịch tiếng Anh và bản đồ đảo Đài Loan, nếu bạn không ngại ngủ đêm trên những ghế đệm xe bus đường trường, ăn cơm tại những chợ đêm náo nhiệt, đi bộ và leo lên những đỉnh núi miền Trung của đảo, chắc chắn bạn sẽ được ngắm những phong cảnh tuyệt vời này cùng tôi: 

Đêm đầu tiên: Xuống sân bay Đào Viên, đi bus (giá 4 USD) về Đài Bắc, nhà nghỉ bình dân ở quanh ga Đài Bắc giá khoảng 15-18 USD/ 1 đêm cho hai người, tính ra mỗi người chỉ tốn 9 USD tiền khách sạn. Bạn có thể tranh thủ đi ăn những món ăn đêm quanh khu chợ đêm. Hoặc tới xem sách tại Hiệu sách Eslite lớn nhất đảo mở cửa 24h. Ban đêm, ở thiên đường sách này càng khuya càng đông. 

(ảnh: Đêm đầu tiên trong Eslite, chụp lúc 12h đêm) 




 

Ngày hôm sau: Đài Bắc dậy muộn. Bạn nên mua vé Metro “One day trip” để có thể du lịch quanh Đài Bắc, tới tất cả mọi danh thắng ở nội thành và huyện Đài Bắc với giá chỉ vẻn vẹn 4 USD/1 ngày mà thôi. Với vé này, bạn có thể đi Cố Cung, bờ biển Đạm Thuỷ với cầu Tình Nhân trắng nổi tiếng, Kiếm Hồ, khách sạn Viên Sơn của Tống Mỹ Linh, tới toà Tháp 101 cao nhất thế giới, khu vực trung tâm đồ điện tử lớn nhất Đài Bắc Guanghua, các khu Bách hoá bán hàng hiệu lớn nhất Đài Loan. Và buổi chiều, bạn nhớ dành 2 tiếng, đi xe bus (giá 0,5 USD) để tới núi Maokong thưởng thức trà Đài Loan nhé! 

(ảnh 2: Đài Bắc nhìn từ những quán trà trên núi Maokong) 

 

  

Tối hôm đó, bạn có thể đi chợ đêm Sĩ Lâm, khu chợ rộng, hàng rẻ và đẹp, đông đúc tới mức, khi bạn nhìn đồng hồ, thời gian đã bước sang ngày mới. Hãy quay lại ga Đài Bắc ngay để đáp chuyến xe bus đi Cao Hùng trong đêm. Giá vé 20 USD/1 người, có ghế bành rộng mat-xa, tivi riêng, trò chơi điện tử, có tiếp viên phục vụ, và bạn có thể ngả ghế xuống ngủ ngon lành trong suốt hành trình 5 tiếng rưỡi, tiết kiệm được tiền thuê khách sạn 1 ngày. 

Ngày thứ 3: Sông Tình Yêu ở Cao Hùng, nơi giới trẻ thích đến uống café và nghe âm nhạc, thường đông người từ 3h chiều. 

  

 

Một con phố Cao Hùng ngày đầu tháng Tư (khu Tả Doanh): 

 

Chyến bus số 72 đi hồ Liên Đàm ở Cao Hùng, giá vé chỉ 0,35 USD, rẻ hơn giá vé bus ở Đài Bắc: 

 

Khách sạn ở Cao Hùng rất rẻ, một phòng đôi có view đẹp ở giữa trung tâm thành phố, cạnh Quảng trường Ánh sáng chỉ 15 USD/ đêm, nhà trọ ở các phố quanh trung tâm còn rẻ hơn rất nhiều. 

 

Buổi tối là của bạn với 6 USD vé thang máy lên bar café trên đỉnh toà nhà 85 tầng cao nhất thành phố, được tặng café, coktail miễn phí và một đêm nhạc Jazz, độc tấu violin hoặc hát các tình ca cũ của Đài Loan hay tuyệt vời, suốt tối ngồi ngắm thành phố lớn và tận hưởng cuộc sống lãng mạn nhưng không hề đắt tiền. Khi về, bạn nhớ là chợ đêm Liuhe náo nhiệt nhất lúc 3-4h sáng. 

Vịnh Tây Tử nhìn từ quán cafe trong Lãnh sự quán Anh, chỗ ngồi quen thuộc của tôi ngày xưa suốt gần hai năm.  

Ngày thứ tư bạn đi xe điện 50 phút từ Cao Hùng đi ngược lên phía Bắc để tới Đài Nam. Đài Nam có quá nhiều nơi để đi, trong vòng 1 ngày, có lẽ chỉ có thể lang thang trong thành phố, đi siêu thị Singguang xa hoa nhất miền Nam, ăn những món quà nổi tiếng ở Cố đô. Ngôi chùa nào ở Đài Nam cũng hoành tráng, chọn thử nơi này nhé: 

Chùa 噶瑪噶居 

 

Buổi chiều lên xe đi Hoa Liên, điểm đến cuối cùng của hành trình, hoặc bạn có thể chọn Đài Trung. Giá vé bus Đài Nam đi Đài Trung 8USD, nếu đi Hoa Liên, bạn phải quay lại Cao Hùng để bắt xe lửa. 

Hoa Liên ngày cuối cùng: 



 

Mệt chưa hả bạn? Có phải từ hôm bạn đến Đài Loan đến giờ, thậm chí bạn còn không đủ thời gian để ngủ? Vậy bạn sẽ có một giấc cực kỳ ngon ở Hoa Liên hoặc Đài Trung. Và phát hiện thấy có quá nhiều món ngon chưa ăn, quá nhiều nơi thú vị chưa đi, quá nhiều những quá cà phê vỉa hè khu biệt thự Cao Hùng chưa ngồi, những đường núi Hợp Hoan chưa lên, những biển Kending chưa tắm? Mà ngày cuối cùng, bạn đã phải vội vã chạy về Đào Viên để lên máy bay trở về Việt Nam? 

Tôi tin là ở trên đường kết thúc chuyến du lịch “Ta ba lô” 5 ngày, khi rời đảo Đài Loan, bạn đã tính sẵn cho chuyến tới, lâu hơn, có thêm bạn đồng hành tới đảo này. 

Chi phí toàn bộ chuyến đi (không kể vé máy bay) không quá 200 USD. 

Một suy nghĩ 58 thoughts on “5 ngày đi “bụi” quanh đảo Đài Loan”

  1. Nếu khng biết tiếng Trung, qua Đi Loan bị lạc đường c dễ dng hỏi thăm khng nhỉ? Em dự định cuối năm nay đi nhưng khng biết ma no l đẹp nhất ở Đi Loan?

  2. Em da di Trung Quoc mot lan roi , ma di theo tour , ben ay hau nhu moi nguoi khong noi tieng Anh …Em muon di Dai Loan theo kieu “bui” nhu chi , nhung k biet Tieng Hoa lieu co di duoc khong chi ?

  3. Chị ơi em c định đi du lịch DL từ lu rồi nhưng xin visa du lịch kh qu. Chị cho em hỏi visa du lịch cần điều kiện g v lm thế no để được cấp visa du lịch vậy chị? Cm ơn chị nhiều nha!

  4. Thanks for your new post.It`s so long to have your writing!

    From: Trang Hạ To: kitdat@yahoo.com Sent: Tuesday, November 1, 2016 10:24 PM Subject: [New post] 5 ngày đi “bụi” quanh đảo Đài Loan #yiv9600423711 a:hover {color:red;}#yiv9600423711 a {text-decoration:none;color:#0088cc;}#yiv9600423711 a.yiv9600423711primaryactionlink:link, #yiv9600423711 a.yiv9600423711primaryactionlink:visited {background-color:#2585B2;color:#fff;}#yiv9600423711 a.yiv9600423711primaryactionlink:hover, #yiv9600423711 a.yiv9600423711primaryactionlink:active {background-color:#11729E;color:#fff;}#yiv9600423711 WordPress.com | trangha posted: “(Bài viết đăng trên Ngôi sao.net) Làm “Ta ba lô” với một cuốn hướng dẫn du lịch tiếng Anh và bản đồ đảo Đài Loan, nếu bạn không ngại ngủ đêm trên những ghế đệm xe bus đường trường, ăn cơm tại những chợ đêm náo nhiệt, đi bộ và leo lên những đỉnh núi miền” | |

  5. Chào Trang Hạ,

    Mình là một độc giả của Hạ và có thỉnh thoảng theo dõi bài viết của Hạ trên FB. Thường thì khi tâm tình mình không tốt hoặc bị buồn bã thì sẽ tìm đọc bài của Hạ để tìm vài điểm hay ho nào đó để làm cho mình có thêm lí trí giúp tinh thần thêm vững mà tiếp bước trong cuộc sống.

    Cuộc sống sẽ vui vẽ nếu như mình có được một hôn nhân hạnh phúc, đều mình mong mõi trong hôn nhân là vợ chồng tôn trọng nhau và cùng nhau thực hiện từng nguyện vọng của cả hai. Nhưng 15 năm vợ chồng có mấy mặt con vợ chồng càng lúc càng cãi vã đến nước này thì chỉ còn toàn là nhìn thấy cái xấu của nhau thôi. Mình đả trãi qua chịu đựng và nhẫn nhịn và thông cảm và thử chấp nhận. Nhưng mà đường đời đâu phải chỉ có một chiều. Nếu mình cứ đi theo hướng one way mãi mà vẫn không chung nhịp được thì trở thành một cái bóng lặng lẽ và cô đơn vô cùng. Gia đình ngột ngạt con cái hoang mang. Cho nên sau một trận cãi vã cuối cùng mình quyết định li hôn. Và lần này mình quyết tâm và muốn thật kiên định cho dù có ai năn nĩ mình cũng không mềm lòng mà thay đổi ý định. Mình viết thư này không phải để kể lể hay xin lời khuyên hàn gắn hôn nhân. Mà là vì mình muốn tìm những lời động viên tích cực cho một phụ nữ sắp bước vào cuộc sống người mẹ đơn thân. Mình yêu con và muốn tránh cho con phải tiếp tục chứng kiến cãi vã và nghĩ bản thân mình cũng là một người lương thiện và luôn cố gắng sống tốt cho nên mình đáng được hưởng sự tôn trọng và lời lẽ dịu dàng trong cuộc sống này. Mình có thể chịu nghèo chịu khó nhưng không đáng bị đối xử bằng thói gia trưởng và sự cục súc của người đàn ông.

    Mến Trạng Hạ

    Vân

    Sent from my iPhone

    >

Bình luận về bài viết này