Bởi vì bạn đã mất trinh

Bởi vì bạn đã mất trinh!

Bởi vì bạn đã mất trinh, nên bạn xứng đáng với người đàn ông tốt đẹp hơn!

Tôi thích đọc những mục tâm sự trên các báo điện tử, bởi ở đó, bày ra chân dung một cuộc sống thật, những tâm sự thật, những số phận được phơi bày bi kịch tới tận cùng. Vì người viết thường giấu thân phận thật, nên chuyện họ kể càng trần trụi hơn. Trong các tâm sự ấy, thường những cô gái trẻ sẽ kể về trục trặc trước hôn nhân, các bà vợ chê chồng và sợ hãi người thứ ba, những người đàn ông thú nhận sai lầm. Một trong những sai lầm xuyên suốt số phận thường là: Cô dâu mất trinh!

Người con gái đau khổ vì chia tay người yêu, người mà đã lấy đi trinh tiết của mình, cô lo sợ tương lai liệu sẽ ra sao khi cô không còn giấy chứng nhận trong trắng ấy. Người phụ nữ trẻ bị từ hôn vì lý do, chàng phát hiện ra nàng không còn trinh tiết, chàng ra đi và không quên quẳng lại cho cô người yêu cũ vài lời nhục mạ mà cô có thể đau suốt cả đời này không hết. Người vợ trẻ cam chịu vì chồng không tìm ra dấu hiệu nào trinh tiết của vợ, thế là cả đời, người chồng có thể chửi vợ vì điều ấy, thậm chí đánh vợ, khinh vợ.

Bi kịch là một hành trình kéo dài từ người con gái mất trinh, trở thành người vợ yếm thế bị đòi hỏi, người mẹ trẻ bị khinh, người phụ nữ hèn kém trong gia đình. Có vụ án vợ giúp chồng hiếp dâm giết người chỉ vì vợ không còn trinh, phải kiếm gái trinh để… “đền” cho chồng!

Tôi phát hiện ra rằng, chỉ những người phụ nữ sau khi li hôn thì mới không còn nỗi ám ảnh lo sợ về trinh tiết của bản thân. (Mà tất nhiên là thế rồi!).

Hồi xưa tôi có một cô bạn gái, cô ấy là người rất giỏi giang trong công việc, cô ấy cưới mối tình đầu, không hề quan hệ bừa bãi với ai. Thế nhưng khổ nỗi, trong lần đầu tiên quan hệ, cô ấy chẳng có cái “dấu hiệu” nào chứng tỏ là còn trinh, kiểu như có giọt máu để lại trên giường, hay cảm nhận gì đó mà chỉ đàn ông biết (!). Cô bạn tôi đã phải khóc lóc và bịa ra một câu chuyện là hồi 4 tuổi, cô ấy ngủ quên trong kho hàng của gia đình, bị một ai đó dùng tay xâm hại mà cô ấy chỉ còn nhớ lờ mờ không thể biết là ai! Kỳ quặc là câu chuyện đó lại làm anh chồng chưa cưới yên tâm về trinh tiết của vợ, thỏa mãn câu hỏi của anh ta. Trong khi bạn bè và bản thân anh ta cũng biết, từ năm 15 tuổi đến khi lấy chồng, cô bạn tôi chỉ  biết có mỗi anh này mà thôi! Nhưng nếu cô ấy nói thật, là em… có thế nào thì anh đã biết thế ấy, vì sao không có “dấu vết trinh tiết” thì em cũng chịu!… Hẳn anh kia sẽ nổi giận và khăng khăng là cô này dối trá, che giấu sự thật nào đó!

Tôi thường cảm thấy nỗi đau khổ trinh tiết ấy, thực sự là do chính những cô gái tự rước vào bản thân mình! Vì đơn giản là, mọi bác sĩ đều biết, nếu muốn giữ màng trinh, thì chúng ta phải giữ gìn từ khi chúng ta lọt lòng! Chứ đâu phải đến tuổi cập kê mới giữ, lúc đó thì còn giữ được gì? Nhưng, bắt một đứa ấu nhi gái đã phải giữ trinh tiết cho một thằng đàn ông sau này, điều đó chứng tỏ xã hội này dã man làm sao!

Nên, nếu một người phụ nữ trân trọng bản thân, hiểu điều đó, cô ấy sẽ giữ gìn bản thân cho người cô ấy thực yêu thương, với người xứng đáng. Và cô ấy dù là làm tình lần đầu tiên hay lần thứ mấy, cũng chắc chắn là làm tình vì tình yêu chứ không phải là vì sẽ cưới anh này làm chồng, trước sau gì cũng thế!!! Nghĩa là, sau khi làm tình lần đầu tiên, bạn vẫn là bạn, bạn vẫn trân trọng bản thân mình, tin rằng mình là một người con gái xứng đáng được yêu thương và tôn trọng.

Còn nếu bạn giữ trinh tiết chỉ để lấy chồng, thì hệ quả là, nếu đã mất trinh tiết, lập tức buông tuồng quan hệ bừa bãi vì thực sự, còn gì đâu mà giữ?  Hoặc sau khi lấy chồng, mới có điều kiện buông thả lăng loàn, thì chẳng ai sưu tầm đàn ông tài bằng bạn. Một khi chiếc vòng kim cô “trinh tiết” đã được dỡ ra khỏi đầu bạn.

Với những người ấy, thì tất yếu một khi chiếc vương miện “trinh tiết” được cất đi khỏi đời bạn, bạn sẽ thấy bản thân mình chẳng còn giá trị gì, là kẻ xứng đáng bị vùi dập. Và những người vợ nhịn nhục ra đời từ ấy. Vì chính bạn đã tự cho rằng, mình mất trinh tức là mình xứng đáng bị chồng khinh bỉ!

Thỉnh thoảng lại có một độc giả gửi thư cho tôi trong nước mắt: Anh ấy bảo vì em không còn trinh, nên anh ấy dằn vặt em, rồi bỏ em! Chị khuyên em nên thế nào?

Tôi đã trải qua những cảm xúc như bạn, bởi ngày xưa, tôi cũng ở tuổi yêu như bạn, lựa chọn người yêu trong một đám đông có cùng suy nghĩ như bạn đang gặp. Nên tôi trả lời rằng:

Bởi vì bạn đã mất trinh, nên bạn xứng đáng với người đàn ông tốt đẹp hơn!

Là một người đàn ông trưởng thành, hiểu rằng anh ta yêu người phụ nữ chứ không phải yêu cái màng thịt dùng một lần, chắn giữa âm đạo của bạn!

Bạn hãy chọn người đàn ông khác! Đàn ông có liêm sỉ thì không có quyền đòi hỏi trinh tiết của bạn gái. Bởi, họ thừa biết, trinh tiết chỉ có mỗi giá trị duy nhất là chứng minh cô gái có kinh nghiệm tình dục bằng 0, thế thôi! Thậm chí cưới một cô gái trinh làm vợ là một lựa chọn thiếu lý trí của đàn ông, khi nghiên cứu tâm lý đã cho kết quả rằng, không ai cắm sừng chồng nhiều hơn người vợ còn trinh!

Vì sau khi lấy chồng, cô ấy mới khám phá ra một cuộc sống khác. Mà ở đó, hình như người chồng đã mất đi ưu thế (hứa hẹn sẽ cưới) giữa những đàn ông khác. Vì cưới thì đã cưới rồi! Và khi tình dục lên ngôi, tình yêu ở lại.

Độc giả thường không bao giờ tin lời tôi nói rằng, rồi họ sẽ gặp người đàn ông tốt đẹp hơn! Họ nói, vì em đã mất trinh với anh này, liệu anh sau sẽ còn trân trọng em không?

Tôi lại thấy trinh tiết thực ra là cơn ấu trĩ của đàn ông.

Khi bạn 20, bạn sống giữa một bầy con gái, ai cũng còn trinh cả, nên chàng trai cứ mở mồm ra là nói, tao sẽ cưới gái trinh làm vợ!

Khi anh này 25-27, gái trinh đã có nơi có chốn rồi, nếu anh ấy chọn gái trinh, hiếm làm sao! Hoặc anh ấy sẽ phải quay đi tìm gái ở độ tuổi 18-20. Nhưng nói xin lỗi các anh đàn ông, ở tuổi đó, gái chỉ thích hot-boy Hàn Quốc, yêu diễn viên, yêu anh bạn học giỏi cùng lớp, làm gì có mấy cô yêu các anh hơn mình tới chục tuổi?

Nếu các cô yêu anh hơn chục tuổi, đảm bảo đó là những cô đã… hơi có khái niệm về đời sống vật chất, đã từng hưởng thụ, hiểu đời hơn bạn cùng tuổi, các anh liệu có chắc họ còn trinh?

Rồi, khi đàn ông đã ngoài 30, họ kiếm gái 30 còn trinh, có lẽ là khó hơn bắc thang lên hỏi ông giời. Hay là lại quay lại yêu những em 18, đôi mươi? Thời gian đã dạy cho đàn ông một bài học rất vật chất, rằng, phải khi trưởng thành, ta mới qua được cơn ấu trĩ thèm trinh tiết. Và hiểu ra, một người phụ nữ năng động, tích cực, yêu chân thành, tự trọng, mới là người đảm bảo hạnh phúc lâu dài.

Bạn tin tôi không, rằng hãy can đảm bỏ những người đàn ông thèm trinh tiết ở phía sau lưng, quên họ đi, và trân trọng lấy bản thân mình một chút, đừng để cho ai chà đạp lên bạn?

Ít nhất, bạn cũng phải nhìn ra một người đàn ông trưởng thành chứ, dù xã hội bạn sống đầy rẫy đàn ông ấu trĩ mãi mãi ở lại tuổi thèm trinh tiết?

Trang Hạ

2012

Một suy nghĩ 21 thoughts on “Bởi vì bạn đã mất trinh”

  1. Em rất tâm đắc với chia sẻ của chị. Mặc dù em không còn nhỏ (22 tuổi rôi) thuộc hội FA ^^ nhưng lâu lâu vẫn được người lớn trong nhà nhắc nhở (trực tiếp, bóng gió…) về cái sự trinh tiết. Trong mắt người lớn, những cô gái “mất trinh” đều không ngoan, đáng bị lên án. Mặc dù rất không đồng ý nhưng mà em cũng giữ im lặng, không thì bão tố lại kéo về mất :). Em rất thích suy nghĩ của chị, rằng những cô gái đã trao lần đầu tiên của mình cho ngươi khác không phải chông mình bị chồng dằn vặt vì chính họ đã cho mấy kẻ ấu trí đó cái quyền để dằn vặt. Chắc em cũng không bao giờ hiểu đc mấy kẻ vì ko thấy đc “dấu hiệu” gì đó mà hắt hui vơ mình >.<

  2. Bài viết quá hay ^_^
    Nếu tất cả các chị em phụ nữ đều có suy nghĩ giống bạn, dám nghĩ khác làm khác chống lại cái tư tưởng phong kiến, bảo thủ, cổ hủ, lạc hậu hàng trăm ngàn năm nay về mối ràng buộc giữa ” trinh tiết” và ” gái ngoan” thì tốt biết mấy
    “Phụ nữ thì phải hạnh phúc”, Nếu lấy nhầm phải một thằng điên chỉ biết yêu ” màng trinh” hơn cả con người thật của một người con gái thì lên đá sớm đi cho nó rồi
    Mình thật sự rất ngứa tai khi mấy lão ấy suốt ngày lí sự theo cái kiểu ” Phải sống thế nào thì nó mới ” mất” được chứ” Tha mụ nhà nó chứ, Đây là thế kỷ 21 các cụ ạ, con gái bây giờ không chỉ có ngồi nhà đuổi bướm bắt hoa chờ các cụ đến rước nữa mà cũng phải vắt cạn sức khỏe, trí não ra để kiếm cái đổ vào miệng, hơi sức đâu mà ngồi đấy nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa đi giữ gìn một thứ vô dụng chỉ để vênh mặt với đời là tao “còn” =))
    Đàn ông tốt trên thế giới này còn rất nhiều, Khi bạn biết cách nhìn nhận đúng về giá trị bản thân thì chắc chắn bạn cũng sẽ biết cách tìm ra được một con người đáng để bạn trao gửi

    1. Đồng ý hoàn toàn với cách luận giải khá chặt chẽ của bạn , mình cũng đã qua lâu rồi cái thời “trẻ trung” nên có thể đồng cảm với bài viết của bạn đến từng dấu chấm, phẩy. Tuy vậy vẫn hy vọng sẽ có nhiều hơn những phản hồi tích cực từ phía các “chàng” và vì thấy họ đang “im re” nên mình mong bạn sẽ ko bị “ném đá” từ phe nầy. Mong lắm thay!

  3. Em rất muốn có suy nghĩ như chị.
    Nhưng chị biết không cái xã hội Việt Nam này… đặc biệt đàn ông VN khi yêu thì đòi hỏi, lúc lấy về cũng đòi còn. Thật sự một khi đã mất đi tấm bài trinh tiết chẳng khác gì mình đã đẩy bản thân xuống một bậc, thấp kém hơn so với những người con gái có tấm bài trinh tiết khác.
    Thậm chí, khi biết bạn mình mất trinh, em có tâm sự vs người bạn trai, thì người bạn trai đó nói khi nhìn người bạn đó của em thấy “không còn gì cả”. Tại sao lại thế hã chị?
    hạnh phúc có thể đến với những người đã mất trinh nhưng mà…. sẽ là rất khó.

  4. Theo quan điểm của mình, những người đàn ông dùng trinh tiết để đánh giá người con gái, thì người đàn ông đó chẳng đáng để mình trân trọng và đặt tình yêu. Khi yêu, đâu thể chỉ vì cái màng trinh mà mắng nhiếc rồi dằn vặt người con gái chứ? Màng trinh chỉ là vật để đàn ông thoả cảm giác lần đầu của người con gái thuộc về mình. Nó không thể quyết định nhân cách, sự sống, sự mất đi hay còn lại của tình yêu. Mình thật k hiểu, nhiều cô gái sao sau khi mất lần đầu tiên vào 1 người không phải chồng mình, lại tự đày đoạ bản thân, tự biến bản thân thành tội đồ chứ, sao họ cứ thích ràng buộc bản thân vào suy nghĩ “mình không còn là con gái, đã trở thành đàn bà rồi, nhất định sẽ bị người ta ghét bỏ” ? Chính những người con gái suy nghĩ như vậy đã tự đày đoạ bản thân và cũng chính họ góp phần giúp những người đàn ông kia có quyền dằn vặt họ! Cuộc sống đâu phải chỉ vì hai chữ “mất trinh” mà kết thúc ! Còn nhiều thứ, nhiều cái cần theo đuổi và đạt được, phải nhìn tích cực hơn.

    Thật chứ, đàn ông mà chỉ vì chuyện trinh tiết mà dằn vặt hay chê bai người con gái, thì thật không đáng trao tình yêu cho anh ta. Yêu là yêu tính cách, yêu bản chất người con gái, chứ k phải yêu chỉ vì “trinh tiết còn hay mất” !

    PS: bài viết của chị rất hay ^^ like it

    1. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. người ta yêu nhau và trao tặng cho nhau, biết hi sinh cho tình yêu, nó là điều thật sự cao quý, và chẳng có gì đáng lên án cả…

      Tôi là 1 người đàn ông, tình yêu nam nữ cũng là 1 phần cuộc sống của tôi. Tôi hiểu tính ích kỉ của đàn ông. Không chỉ người Việt Nam, mà ở nước ngoài cũng vậy… Họ đòi hỏi rất nhiều ở người phụ nữ, và cái đòi hỏi ấy cũng giống như đa phần người phụ nữ đòi hỏi kinh tế, quyền từ đàn ông vậy.

      Rất khó để lý giải, nhưng nó phải chăng là 1 cuộc chơi do ông trời thử thách con người?

      + Nếu bạn là phụ nữ bạn hãy đừng tự trách mình đã mất đi ” cái ngàn vàng”… cái ấy có hay không không quyết định được nhân phẩm con người

      … bạn cũng đừng trách đàn ông, vì vốn nhân sinh quan của họ đã vậy rồi. Hãy dùng tình yêu và lòng chân thành để cho họ thấy tình yêu của bạn lớn thế nào. Và họ sẽ lại tự chạy đến bạn.

      + Nếu bạn là đàn ông hãy tập suy nghĩ: Có thể mình không phải người đàn ông đầu tiên, thì mình sẽ cố gắng thành người đàn ông cuối cùng của cuộc đời họ …

      1. Em nghĩ là quan niệm của anh có chút nhầm lẫn nên mới reply lại cho anh, có gì mong anh đừng giận
        Theo em, không một người phụ nữ khôn ngoan nào lại đòi hỏi “tiền” và ” quyền” ở một người đàn ông khi hai thứ đó luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ngoại tình và li hôn- điều một người phụ nữ bình thường chả ai thích. Em nghĩ anh nên sửa lại câu đấy là ” cũng giống như đa phần phụ nữ đòi hòi đàn ông phải SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM ( Với bản thân và cả những người xung quanh)”
        Tiền bạc và quyền lực vốn không phải là thước đo cho giá trị một con người, ^_^
        Bạn có tài, có chí nhưng không gặp vận thì bạn vẫn chỉ là một người ” tàm tạm” mà thôi
        (Mang Einstein quẳng vào thời Chiến Quốc, nơi người ta chỉ biết đánh đấm hoặc thơ ca hò vè (căn bậc hai của 9 có giá trị bằng bao nhiêu cũng không biết =))) thì chỉ sợ nhà khoa học của chúng ta sẽ sớm….. ra đi khi tuổi còn xuân trong yên lặng chứ chả thể nổi danh được đến thế đâu)
        … Nếu nhân sinh quan của đàn ông giống như anh nói thì em nói riêng và một số ( thực ra là khá đông) đàn em ( phái nữ nói chung) của em thà sống độc thân hoặc lấy một người “không phải đàn ông” ( vì nhân sinh quan của họ khác các anh) còn hơn

        1. :X:X:X:X:X:X:X:X:X
          Shinku bara I love youuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
          nói quá quá quá quá quá ư chuẩn. con gái và phụ nữ cần một người đàn ông có hiểu biết với bản thân người con gái, trách nhiệm với gia đình, bản lĩnh với xã hội. Tiền và quyền…. thường người phụ nữ có những câu chuyện để dẫn đến một câu khi ly hôn: từ khi anh ấy trở nên giàu có và quyền lực hơn… mới bỏ bê vợ con và dẫn đến ngoại tình.

  5. Mình 34 tuổi,thất bại trong tình duyên 2 lần, hiện giờ mình mất niềm tin, sống rất vô cảm, chỉ mong mất trí để cảm thấy dễ chịu hơn. Bài viết hay lắm, nhưng phụ nữ đọc và thấy hay, còn đàn ông có bao giờ họ đọc, nếu họ biết nghĩ vậy thì đâu còn phụ nữ khổ. Đàn ông sinh ra đã bản chất ích kỷ, phụ nữ thì chỉ cần người yêu mình. Xã hội này bản chất bất công, ,không bao giờ thay đổi được suy nghĩ của con người khi nó được hình thành từ hằng thế kỷ nay.Trang nói mình thích lắm, hy vọng vài thế kỷ tiếp theo xã hội này sẽ thay đổi.

  6. Vẫn về vấn đề mất trinh:
    – Thứ nhất: Nếu coi tình dục là chuyện nhỏ thì nên coi li dị là chuyện nhỏ. sống không hợp thì li dị. đừng mang con cái ra làm cái bình phong cho chuyện không thể li dị được. còn nếu không coi li dị là chuyện nhỏ thì hãy gìn giữ đến lúc hôn nhân.
    – Thứ hai: tình dục là chuyện của vợ chồng, không phải là chuyện giữa hai người yêu nhau. đừng nói tình yêu có tình dục mới thăng hoa. đấy là suy nghĩ ích kỷ. nếu thăng hoa sao không đến với nhau.
    – Thứ ba: Đừng có lấy tây ra làm cái cớ. Nếu cứ cố bám giữ cái cớ đấy thì một là sang tây mà sống hai là hãy xem bài viết này:
    o http://vneconomy.vn/the-gioi/10-nuoc-co-ty-le-ly-hon-cao-nhat-the-gioi-20160805045140542.htm
    và xem lại điều thứ nhất. Sẵn sàng làm được 2 điều đó thì hẵn quan hệ trước hôn nhân.
    – Thứ tư: Khi phát sinh qhtd giữa 2 người. Xảy ra hậu quả (bầu bí), gạo nấu thành cơm ngon thì tốt, happy ending, điều ai cũng muốn. Nhưng nếu cơm khê thì sao? phá thai để dẫn đến hệ lụy vô sinh, xảy thai về sau; bỏ rơi đứa trẻ vào thùng rác khi vừa chào đời; làm single mom mà đại diện là một số Sao Việt để về sau đứa trẻ hỏi bố tôi là thằng nào? Vậy nên tôi mới nói ra điều thứ hai.
    – Thứ năm: Nhiều người khuyên, trao cho người yêu đi, chắc gì chồng nó đã giữ, hay trao cho người yêu đi, chắc gì người làm chồng sau này đã yêu mình bằng thằng kia??? nếu không yêu nhiều bằng thằng kia thì đã không cưới. hay yêu ít hơn nên mới cưới còn yêu nhiều hơn thì hết yêu nên yêu con khác???
    – thứ sáu: lấy vợ còn trinh chắc gì đã chung thủy bằng vợ mất trinh. một ý có vẻ đúng. nhưng hỏi lại: lấy vợ mất trinh chắc gì đã chung thủy bằng vợ còn trinh. có ai dám khẳng định tình cũ không rủ cũng tới. có ai dám khẳng định trong lúc cơm không lành canh chẳng ngọt sẽ không nghĩ đến tình cũ mà xa ngã? Kim đâm vào thịt thì đau, thịt đâm vào thịt nhớ nhau suốt đời. chẳng phải tự dưng mà có câu nói đó. Nên đừng có bao giờ nghe cái lý sự: chắc gì vợ còn trinh sẽ chung thủy? người giữ được trinh tiết đến lúc kết hôn là người có con mắt lựa chọn kỹ càng, có trách nhiệm với bản thân. Không phải loại người dễ dàng trao thân rồi lấy đủ mọi lý do ra để ngụy biện.
    – Thứ bảy: chồng là người ở bên ta hợp pháp suốt cuộc đời chứ không phải người yêu đâu. Nếu mà mang lý do: chắc gì chồng đã ở bên ta suốt cuộc đời, vẫn có li dị đấy thôi thì phải hỏi lại thế có pháp luật nào có cái giấy đăng ký tình yêu không?? Có thằng người yêu nào bên mình suốt cuộc đời mà không cưới không??? Và trong cả cuộc đời bạn, khi bạn ốm đau thập tử nhất sinh, ai là người lo lắng cho bạn người yêu hay người bạn sẽ lấy làm chồng.
    – thứ tám: Những người đàn ông đã phát sinh qhtd với người không phải là vợ mình trước hôn nhân, lấy phải vợ mất trinh mà đay nghiến là sai trái, là ích kỷ. Nhưng những người đàn ông có vợ mình là người đàn bà đầu tiên, thì có quyền đòi hỏi mình là người đầu tiên của vợ mình. Đừng trách móc những người như vậy là cổ hủ, là điên, là coi trọng màng trinh. xã hội phải có công bằng chứ.
    – thứ chín:Khi người chồng gìn giữ mà người vợ không gìn giữ, chồng trách móc là do họ quá đau khổ vì yêu người vợ quá nhiều. quá đau khổ khi mà mình không được hưởng những cảm giác vụng về, khó khăn lần đầu. quá đau khổ vì bị ám ảnh cảnh người cũ và vợ làm chuyện đó gây ra mất hứng thú mỗi khi hai vợ chồng gần nhau. Luôn phải lo lắng cảnh tình cũ không rủ cũng tới,… bao nhiêu điều như vậy thì còn gì để mà sống vui vẻ, còn gì để mà phấn đấu công việc, sự nghiệp để vì vợ con?
    – Thứ mười: ai là người xoa dịu nỗi đau khi người chồng (giữ gìn cho người vợ nhé) bị bạn bè hay chính người yêu cũ của người vợ gọi là đồ nhai lại. đang từ con người thành con bò à.
    – Thứ mười một: lên mạng đọc bình luận đa phần bảo: bỏ đi, sống với người như thế làm gì?; đó không phải là người chồng tốt; yêu thật sự thì phải bỏ qua quá khứ; yêu thật sự thì sẽ vượt qua tất cả;
    Hỏi vài câu thôi: trong số những người bình luận vậy đa phần là thằng chưa có nổi người yêu, thằng nông dân chăn rau, thằng sở khanh lừa tình, là người đàn bà mất trình với người không phải là chồng mình, đã lấy vợ còn trinh? Và bao nhiêu người lấy vợ mất trinh mà không quan tâm quá khứ?
    – Thứ mười hai: lại có một số bài viết nói về việc bạo lực gia đình, giữ gìn cho chồng để nó bạo lực thì thà trao cho người yêu vì nó ngọt ngào. Thưa với các bạn thế các bạn có thấy bài báo nào viết về chủ đề bạo lực trong tình yêu chưa. ít hoặc không có đúng không? Có lắm view bằng chủ đề bạo lực gia đình đâu mà viết. mà trong số các bài viết về bạo lực gia đình đấy thì có bài nào bảo do người vợ mất trinh nên bị bạo lực không, không ai viết sâu thế đâu, chỉ diễn biến kiểu phim chưởng cho hấp dẫn thôi. cái phần kia tách thành bài khác lại có thêm lượt view, rỉnh túi tiền của mấy anh nhà báo.
    – Thứ mười ba: anh không để ý quá khứ đâu, miễn em chung thủy là được??? ít người nói câu đó là thật lòng khi đang tỉnh táo lắm, đa phần là đang say trong men tình thôi. tỉnh rồi mới thấy cái hậu quả.
    – Thứ mười bốn: Sướng trước khổ sau, khổ trước sướng sau. các cụ dạy thế rồi. lúc các bạn muốn sướng thì sao không nghĩ đến lúc khổ đi. giờ khổ trách móc làm gì. Nhân quả đấy.
    – Thứ mười năm:
    o https://trangha.wordpress.com/2012/11/02/boi-vi-ban-da-mat-trinh/
    Nghe tác giả thì hỏng cả một thế hệ đấy. đừng lấy một vài trường hợp bạn biết ra quy chụp cả xã hội này như vậy. tính xác xuất thống kê thì 2 trường hợp trong số 4 trường hợp bạn biết thì là 0,5 – năm ăn năm thua; nhưng nhìn ra toàn xã hội này thì nó không phải là 0,5 nữa đâu. lấy nhiều trường hợp nữa vào mới đủ độ chính xác cho người đọc. đừng có viết những cái bài kiểu phiếm diện vậy.
    *P/S với mấy bạn có cái comment kiểu như là:
    – coi trọng màng trinh hay đay nghiến vợ vì mất trinh là cổ hủ, không đáng mặt đàn ông… đại loại vậy. Nếu các bạn đã lấy vợ còn trinh thì đừng to kèn như vậy. Nếu các bạn chưa có người yêu hay chưa lập gia đình cũng đừng to kèn như thế, đứng ngoài thì nói hay lắm. thời chưa lập gia đình như các bạn, tôi cũng to kèn vậy, lấy đó làm lý tưởng sống, nghĩ rằng mình trường hợp đó sẽ độ lượng. nhưng giờ rơi vào rồi mới thấy nó khó như thế nào, tôi là người đầu tiên của vợ tôi nhưng vợ tôi thì không, cô ấy dấu tôi nhưng 2 năm sau ngày cưới, tôi đã biết mọi chuyện, giờ gia đình tôi không khí chán nản bao trùm và chắc là vài năm nữa thôi, gia đình tôi sẽ tan vỡ. vì tôi luôn bị ám ảnh.

Bình luận về bài viết này